Vì sao Mocha ZD eSports đánh bại được đối thủ?

05/12/2019 18:30 GMT+7

Một đội tuyển mới thành lập, còn chưa nhiều kinh nghiệm thi đấu lại có thể đạt được thành tích đó là vì đâu?

Lưu ý phần phía dưới có thể chứa nội dung phim. Nếu như ai còn chưa xem phim Điệp Vụ Vinh Quang thì có thể xem official trailer tại đây.
 
Official Trailer: Esports Điệp Vụ Vinh Quang
 

Tinh thần đoàn kết

Liên Quân Mobile là một trò chơi tập thể. Chưa cần biết kỹ năng các thành viên cao tới đâu, chỉ riêng việc mỗi người một phách thôi là đã đủ khiến cả đội thua tan tác rồi. Chẳng nói đâu xa, ngay trong chính phim cũng có một đoạn khi PS Man cùng cả đội thi đấu với Phoenix Esports.
Mặc dù mỗi thành viên trong trò chơi hoặc là có kỹ năng rất cao, hoặc là đã từng có kinh nghiệm thi đấu quốc tế, nhưng khi thật sự đương đầu với đối thủ mạnh, họ đã bị đánh cho thua tan tác, mười trận có khi không thắng được một.
Cả bộ phim là một quá trình gắn kết các thành viên trong đội lại với nhau, và hoá giải những mâu thuẫn vốn có từ đầu phim. Akashi và Khiên đã sẵn sàng lao vào đấm nhau khi thua nếu như không bị ngăn lại, nhưng cũng chính Khiên là người đã đỡ cho Akashi một cú đánh lén của đám côn đồ, dẫn tới việc anh bị thương suýt nữa không kịp dự trận thi đấu cuối cùng.
Có thể nói, bên cạnh kỹ năng cá nhân, thì tinh thần đoàn kết chính là thứ đã giúp cho đội tuyển Mocha ZD Esports tiến xa tới được như vậy

Sự hỗ trợ, thừa nhận

Trong bộ phim, nhân vật Chị chủ quán đóng vai trò như một hậu phương vững chắc, hỗ trợ cả đội trong quá trình luyện tập trong lẫn ngoài trò chơi. Trên thực tế, nhân vật này chính là sự nhân cách hoá của tất cả những yếu tố ngoại lực có thể ảnh hưởng tới tuyển thủ Esports. Đó chính là cơm áo gạo tiền, môi trường luyện tập, định kiến xã hội, là những “liều thuốc độc” giết chết ngọn lửa đam mê của các tuyển thủ.
Sự hỗ trợ của Chị chủ quán không chỉ là của một cá nhân cô nàng, mà đó còn thể hiện xã hội đã chính thức thừa nhận Esports là một nghề, có thu nhập đàng hoàng ổn định, và có thể đem lại vinh quang cho nước nhà.

Sự thuần thục với nhiều loại tướng khác nhau

Trong các giải đấu Liên Quân Mobile chuyên nghiệp, việc sử dụng được nhiều tướng là phẩm chất bắt buộc của mọi tuyển thủ. Lý do là bởi giải đấu áp dụng một thể thức cấm chọn rất thú vị: Một đội tuyển không được phép chọn lại vị tướng đã sử dụng trong suốt các trận còn lại của cặp thi đấu, trừ phi trận đấu kéo dài tới trận cuối cùng.
Điều này khiến cho các đội tuyển nếu ham chọn những con bài mạnh, thuận tay, sẽ rất dễ rơi vào bẫy của đối thủ, và buộc phải chọn những con bài yếu, không quen tay ở những trận sau để rồi chuốc lấy thất bại cay đắng ê chề.
Tất nhiên mọi tài khoản thi đấu của tuyển thủ đều được cấp toàn bộ tướng, nhưng sự thuần thục thì không tự nhiên mà có. Để làm được điều đấy, các chàng trai Mocha ZD Esports đã tham dự sự kiện 8/12 - Chơi Liên Quân - Clear sạch quà nhân dịp Sinh nhật Liên Quân 3 tuổi. Qua đó, họ đã sắm đủ số tướng cần thiết để nâng cao bể tướng của mình, sẵn sàng chinh phục mọi thử thách.
Sinh nhật Liên Quân 3 tuổi lần này, người chơi khi tham gia sẽ có khả năng nhận được quà độc đắc 100 triệu đồng tiền mặt, tiếp đó là Xe máy Yamaha, Điện thoại iPhone 11 Pro Max, tướng và trang phục tuỳ chọn, 1 triệu đồng tiền mặt cùng vô vàn phần quà hấp dẫn khác trong trò chơi. Tham gia ngay thôi!
Thông tin chi tiết về sự kiện xem tại: https://sinhnhat.lienquan.garena.vn.
Sự kiện thu thập mảnh: https://sukien812.lienquan.garena.vn/
Gửi lời chúc tới đội tuyển SEA Games: https://seagames.lienquan.garena.vn/
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.