Alder Lake-S sẽ có 16 nhân và 32 luồng

Tôn Bảo
Tôn Bảo
08/10/2020 13:35 GMT+7

Một phiên cập nhật dữ liệu mới của SiSoftware cho thấy các vi xử lý Intel thế hệ 12 sẽ có kiến trúc lai, với tên mã Alder Lake.

Những vi xử lý Alder Lake-S này xuất hiện trên SiSoftware với 16 nhân,  trong đó 8 nhân lớn và 8 nhân nhỏ, cùng 32 luồng xử lý.

Intel Alder Lake-S được biết là sẽ sử dụng kiến trúc nhân Golden Cove cho nhân lớn, và Gracemont cho nhân nhỏ. Alder Lake-S sẽ được sản xuất dựa trên kiến trúc lai mới dành cho nền tảng máy tính để bàn và hứa hẹn có hiệu năng vượt trội hơn kiến trúc lai trước đây của hãng (Lakefield) với việc giới thiệu nhiều phần cứng mới có thể tối ưu khả năng xử lý của nhân.

Thông qua người dùng @TUM_APISAK trên Twitter, SiSoftware cho thấy các thông số trên là hoàn toàn chính xác. Việc hiển thị chỉ có 24 luồng trong phần dữ liệu này có thể là do vi xử lý chỉ được kích hoạt một số nhân chứ không phải toàn bộ 16 nhân, hoặc SiSoftware đọc sai thông tin. Với mỗi vi xử lý, Intel trang bị 12,5MB bộ nhớ đệm L2 và 30MB bộ nhớ đệm L3. Tốc độ xung nhịp của vi xử lý là 1,4GHz.

Điều cần lưu ý trong mục này là Alder Lake sẽ hỗ trợ PCIe 4.0, nhưng PCIe 5.0 cũng được biết là đang được hỗ trợ. Vi xử lý sẽ có Wi-Fi 6 và bộ nhớ DDR4, nhưng tin đồn cho biết Alder Lake cũng tương thích với cả DDR5. Về iGPU, sản phẩm có 32 CU và mức xung nhịp 1,15GHz.

Intel Alder Lake được dự đoán sẽ ra mắt vào nửa sau năm 2021.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.