AMD Ryzen dòng U có thể chơi được cả Crysis khi không có tản nhiệt

Tôn Bảo
Tôn Bảo
16/06/2020 14:53 GMT+7

Các vi xử lý dòng U được dành cho những mẫu laptop mỏng nhẹ. Tuy nhiên, không thể xem thường sức mạnh của các laptop sử dụng AMD Ryzen dòng U khi chúng chơi được cả Crysis và không sử dụng tản nhiệt.

AMD Ryzen dòng U bên cạnh việc tiết kiệm điện còn hoạt động mát mẻ hơn so với dòng H. Việc chúng hoạt động mà không có sự trợ giúp của quạt tản nhiệt là quá đỗi bình thường, bởi nhóm tác vụ mà các laptop này hướng đến là dành cho văn phòng, doanh nhân. Một video clip được chia sẻ trên YouTube của FritzchensFritz đã chứng minh những vi xử lý AMD Ryzen dòng U còn làm được nhiều hơn thế.

Trong đoạn video này, FritzchensFritz đã mở laptop sử dụng AMD Ryzen 3 4300U ra, gỡ bỏ tản nhiệt, thử nghiệm với một số tác vụ như khởi động vào Windows, chạy một số phần mềm benchmark và... chơi Crysis. Kết quả cho thấy thiết bị có thể trụ qua các bài thử nghiệm một cách dễ dàng.

Ryzen 3 4300U là một trong những vi xử lý mới nhất dành cho laptop của AMD (về mặt kỹ thuật đây là APU, với đồ họa rời được tích hợp lên cùng vị trí với CPU). Vi xử lý có 4 nhân kiến trúc Zen 2 và 5 nhân đồ họa Radeon Vega. Zen 2 có cùng kiến trúc với các vi xử lý dành cho máy tính để bàn AMD Ryzen 3000.

Các laptop sử dụng AMD Ryzen 4000 series đang dần được sản xuất và thương mại hóa. Trong khi các sản phẩm dòng H đang gây ấn tượng với hiệu năng mạnh mẽ so với thế hệ trước và khi so với cả những thiết bị sử dụng Intel, thì dòng U cũng phần nào chứng tỏ được bản thân.

Phần thử nghiệm của FritzchensFritz cho thấy hệ thống bảo vệ chống quá nhiệt của các APU AMD Ryzen Renoir hoạt động tốt như thế nào. Công cụ Renoir Mobile Tuning giúp thiết lập giới hạn nhiệt độ xuống còn 90 độ C. Một máy quay đo nhiệt độ ghi hình lại cảnh nhiệt độ tỏa ra từ CPU trong khi thực hiện các bài benchmark khác nhau, và ấn tượng nhất là, gần như không có màu đỏ (cho thấy nhiệt độ quá cao) nào xuất hiện xuyên suốt bài thử nghiệm. Dĩ nhiên, vi xử lý sẽ giảm bớt hiệu năng để hư hại không xảy ra.

Dù sao, chứng kiến một vi xử lý không bị “bốc cháy” khi chạy được Crysis, 3DMark Time Spy và Cinebench R15 mà không cần sự trợ giúp của tản nhiệt là rất ấn tượng. Rõ ràng, AMD Ryzen đang dần chiếm được cảm tình của người dùng không chỉ ở mảng chiến game mà còn ở các laptop hướng đến người dùng văn phòng và doanh nhân.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.