AMD vượt mặt Intel với vi xử lý Threadripper 2 có 32 nhân - Nuốt trọn tất cả các game

15/07/2018 08:09 GMT+7

AMD vừa có một nước cờ ngoạn mục, tấn công trực diện vào các vi xử lý Core i9 của Intel. Trong khi Intel giới thiệu vi xử lý 28 nhân kiến trúc Core, hứa hẹn sẽ ra mắt vào cuối năm, thì AMD đã nhanh chóng trình làng vi xử lý Threadripper 2, với 32 nhân và 64 luồng, được đánh giá sơ bộ là vượt trội về sức mạnh.

Vi xử lý Threadripper 2 được biết đến là sản phẩm Ryzen thế hệ 2, được sản xuất dựa trên tiến trình 12nm, và kiến trúc Zen+. Quan trọng hơn nữa, vi xử lý sẽ tương thích với bo mạch chủ có socket TR4, hoạt động được với tản nhiệt khí. Điều này giúp cho các khách hàng đang sử dụng Threadripper thế hệ trước có thể dễ dàng nâng cấp mà không phải thay đổi toàn bộ hệ thống của mình.

AMD cho biết cũng sẽ có phiên bản “nhỏ gọn” hơn của vi xử lý Threadripper 2, sở hữu 24 nhân, được bán ra vào quý 3 năm nay.

Hiện tại, AMD đang có một dải sản phẩm Ryzen thành công, với một số báo cáo cho thấy hãng đang có thị phần ở mảng game là 40% trên một số thị trường. AMD đang có ý định lợi dụng đà tăng trưởng này để giới thiệu 60 hệ thống Ryzen mới trong năm 2018.

Ở mảng máy tính xách tay, AMD cũng đã giới thiệu phiên bản Ryzen di động vào tháng 10 năm ngoái, với các sản phẩm đầu tiên là máy tính xách tay chơi game Nitro 5 của Acer, ra mắt vào tháng 5 rồi. AMD cho biết hãng có thể đem lại hiệu năng cao hơn 30% ở CPU và 100% ở GPU so với đối thủ.

Dell cũng sẽ tham chiến ở mảng máy tính xách tay sử dụng vi xử lý đến từ AMD với các sản phẩm thuộc dòng X570ZD với Ryzen 7 2700U cùng Geforce GTX 1070. Lenovo thì có IdeaPad 530S.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.