Apple xác nhận App Store sẽ không hỗ trợ xCloud, Stadia và GeForce Now

Tôn Bảo
Tôn Bảo
09/08/2020 13:00 GMT+7

Ngày hôm qua là cuộc tổng chỉ trích dữ dội iOS App Store từ các ông lớn, với việc Microsoft cũng chính thức gia nhập hội chống lại sự cạnh tranh thiếu công bằng từ Apple với ứng dụng và dịch vụ mới.

Apple cũng đã xác nhận việc hãng không cho phép các dịch vụ như xCloud, Stadia và GeForce Now trên nền tảng của mình.

Một đại diện của Apple chia sẻ rằng: “App Store được tạo ra như là một khu vực an toàn và đáng tin tưởng cho khách hàng của mình để khám phá và tải ứng dụng về, và đem lại các cơ hội kinh doanh ấn tượng cho tất cả những nhà phát triển. Trước khi được đăng kí trên kho ứng dụng của chúng tôi, tất cả các ứng dụng đều được đánh giá theo cùng một bộ hướng dẫn được sinh ra nhằm bảo vệ khách hàng và tạo ra sân chơi công bằng cho những nhà phát triển ứng dụng.”

Trong nỗ lực tạo ra một sân chơi công bằng cho các nhà phát triển, Apple không cho phép truy cập đến các phần mềm không hoạt động một cách tự nhiên hoặc được bản thân Apple đánh giá. Điều này đồng nghĩa với việc các dịch vụ như GeForce Now, xCloud và Stadia, cũng như tất cả các dịch vụ cung cấp nền tảng stream video cho nội dung game hoạt động trên các phần cứng không phải của Apple đều bị cấm.

Vấn đề ở đây là Apple cho phép truy cập vào các nền tảng stream video đối thủ, nhưng vì một lý do nào đó, các nội dung tương tác như game đều bị cấm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.