ASUS TUF Gaming B550-Plus-WiFi – Kết hợp ổn với Ryzen 7 cho game thủ phổ thông

Tôn Bảo
Tôn Bảo
09/07/2020 06:32 GMT+7

Khi ra mắt, ASUS TUF là dải bo mạch chủ được dành cho các điều kiện làm việc khắc nghiệt, với 5 năm bảo hành. Năm 2020 mọi chuyện đã thay đổi, sản phẩm được xếp ngang hàng với Strix, dành cho đối tượng người dùng là game thủ. ASUS TUF Gaming B550-Plus-WiFi là một bo mạch chủ như vậy.

ASUS TUF Gaming B550-Plus-WiFi hướng đến những game thủ muốn có một bo mạch chủ giá vừa phải nhưng vẫn gánh được các vi xử lý AMD Ryzen trung cao cấp để phục vụ cho nhu cầu chơi game. Sản phẩm có nhiều tính năng và sử dụng linh kiện tốt so với mặt bằng chung các bo mạch chủ khác trong mức giá dưới 4 triệu đồng.

Cụ thể, ASUS TUF Gaming B550-Plus-WiFi có tản nhiệt cho dàn pha nguồn được bố trí dọc 2 cạnh của socket. Việc thiếu tấm giáp bảo vệ phần I/O cũng không phải là vấn đề lớn bởi phần này không ảnh hưởng chút nào đến hiệu năng tổng thể của bo mạch chủ. Dù sử dụng cổng cấp nguồn 8 pin cho vi xử lý, nhưng theo thử nghiệm nhanh thì bo mạch chủ hoàn toàn có thể kết hợp tốt với Ryzen 7 3800XT, nếu không có nhu cầu ép xung mà chỉ tập trung chiến game với các thiết lập mặc định.

Thiết kế chung của bo mạch chủ không khác nhiều so với dải sản phẩm TUF nói chung. Vẫn là tông đen chủ đạo kết hợp với các đường nét màu vàng đặc trưng, mang dáng dấp của các thiết bị quân đội. Bo mạch chủ có tổng cộng 4 cổng 4 pin dành cho quạt của hệ thống. Với 4 khe RAM, ASUS TUF Gaming B550-Plus-WiFi hỗ trợ tối đa 64GB RAM.

Có 2 khe PCIe để gắn VGA rời, và khe VGA chính được bọc thép để giúp thiết bị hoạt động ổn định hơn, kể cả khi dòng điện không được ổn định. Cạnh phải của bo mạch chủ có đầu cắm đèn RGB, cổng ATX 24-pin, cổng USB 3.0 và 6 cổng SATA, đảm bảo kết nối đầy đủ cho các nhu cầu mở rộng ổ cứng.

Bên cạnh 2 khe PCIe dành cho VGA, người dùng cũng có được 2 khe PCIe 4.0 M.2 Gen4, trong đó có 1 khe được trang bị tản nhiệt. Đúng như tên gọi của mình, ASUS TUF Gaming B550-Plus-WiFi có cổng kết nối WiFi riêng ở khu vực I/O, hỗ trợ kết nối cao cấp nhất hiện nay là WiFi 6, đem lại độ ổn định cho game thủ khi chiến game qua mạng không dây.

Ở cạnh đáy của bo mạch chủ là hệ thống âm thanh S1220A (không có ăm-pli), một cổng kết nối Thunderbolt, cổng COM, đầu cắm đèn RGB, đầu cắm cảm biến nhiệt, 2 đầu 4-pin cắm quạt và 2 cổng kết nối USB 2.0. Có thể thấy, tuy thuộc nhóm sản phẩm phổ thông, nhưng ASUS TUF Gaming B550-Plus-WiFi còn được trang bị nhiều cổng cắm đèn RGB và quạt hơn các sản phẩm trung cấp và các đối thủ khác trong cùng phân khúc.

Phần I/O của ASUS TUF Gaming B550-Plus-WiFi có nhiều cổng kết nối USB và các cổng xuất hình mới nhất, kèm theo nút cập nhật BIOS qua USB. Tổng cộng có 6 cổng USB Type-A và 1 cổng USB Type-C. Đồng thời, bo mạch chủ cũng được trang bị hệ thống âm thanh 6 cổng cắm, giúp game thủ có thể kết hợp tốt với các bộ loa từ 5.1 trở lên.

Thử nghiệm cơ bản cho thấy, ASUS TUF Gaming B550-Plus-WiFi có thể làm người bạn đồng hành tốt với các vi xử lý AMD Ryzen 7 4000 series. Cụ thể, sản phẩm được “lên đồ” cùng AMD Ryzen 7 3800XT và hoàn toàn hoạt động ổn định, kể cả trong các nhu cầu chiến game hay làm việc đồ họa. Đồng thời, với khe cắm PCIe M.2 Gen4, game thủ có thể tận dụng tốc độ của các ổ cứng NVMe Gen4 để tăng tốc cho máy tính của mình, đồng thời cải thiện hiệu năng chiến game.

Với mức giá chưa đến 4 triệu đồng, ASUS TUF Gaming B550-Plus-WiFi là một lựa chọn đáng giá để sử dụng cùng các vi xử lý trung cao cấp của AMD 4000 series, nếu bạn là game thủ không có quá nhiều ngân sách. Các đầu kết nối đèn RGB sẽ giúp bạn giải quyết thêm được khâu “đẹp” cho máy tính của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.