Atari bất ngờ 'lên hương' nhờ tiền kỹ thuật số

17/02/2018 11:34 GMT+7

Cổ phiếu của công ty game lâu đời Atari có lúc đạt đến mức tăng trưởng "khủng" 60%, sau khi đơn vị này công bố kế hoạch sẽ ra mắt 2 loại tiền kỹ thuật số (CryptoCurrency) mới.

Trong giai đoạn thập niên 70-80, Atari là một trong những cái tên có uy quyền nhất của ngành công nghiệp game toàn cầu. Không chỉ nắm giữ nhiều đầu game kinh điển, Atari còn được biết đến như một trong những đơn vị sản xuất máy chơi game (console) nổi tiếng nhất trong lịch sử.
Tuy nhiên, công ty này đã thất bại trong việc thích nghi với sự thay đổi chóng mặt của ngành game, đặc biệt khi dòng game Arcade không còn được ưa chuộng. Trong khoảng 20 năm gần đây, cái tên Atari đã không còn nằm trong top đầu những "đại gia" của ngành, cũng không sở hữu quá nhiều sản phẩm đánh động được sự chú ý của cộng đồng game thủ.
Dù vậy, khá bất ngờ là cổ phiếu của Atari vừa có bước tăng trưởng ngoạn mục, thậm chí có lúc đạt ngưỡng hơn 60% vào hồi đầu tháng 2.2018, sau khi hãng nãy công bố những chiến lược đầy hấp dẫn liên quan đến tiền điện tử (CryptoCurrency - hay còn được gọi là tiền ảo).
Cụ thể, Atari sẽ ra mắt hai loại tiền điện tử mới là Atari Token và Pong Token. Trong đó, Atari Token được xem như phương thức thanh toán trực tuyến (Online Transactions) mới mà hãng này muốn kiến tạo, với lợi thế lớn là giảm trừ mọi rủi ro về thanh toán / chuyển đối tiền tệ. Trong khi đó, Pong Token được xem là đơn vị tiền tệ dành riêng cho các game mô phỏng casino.
Khoan bàn đến những rủi ro cũng như tính khả thi của chiến lược này, nhưng đây có thể xem là làn gió mới đối với ngành game và lĩnh vực công nghệ Blockchain, đồng thời biến Atari trở thành cái tên rất đáng để ngành game phải "dòm chừng" trong năm 2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.