Capcom nhận 'gạch đá' từ người dùng Xbox One

29/01/2018 09:48 GMT+7

Một trong những sản phẩm chủ lực của Capcom trong tháng 1 - Monster Hunter: World - gần như không thể vận hành chế độ chơi Online trên hệ máy Console của đại gia đình Microsoft.

Trong những ngày vừa qua, Monster Hunter: World là tâm điểm của cộng đồng game thủ toàn cầu. Đây là một trong những "bom tấn" AAA (dùng để chỉ các sản phẩm game thượng thặng, có vốn đầu tư lớn) hàng đầu của quý 1 năm 2018. Theo lộ trình của Capcom - hãng phát hành trò chơi, Monster Hunter: World sẽ ra mắt trước trên PS4 và Xbox One, sau đó mới đổ bộ lên nền tảng PC.
Trong số các nền tảng này, PS4 với vị thế "sân nhà" là nền tảng được Capcom ưu tiên hàng đầu. Trò chơi đã có đến ba lần chạy thử nghiệm (Beta) trên PS4, hai trong số đó không yêu cầu người chơi phải sở hữu dịch vụ PS Plus. Nhờ vậy, ngay sau khi ra mắt, Monster Hunter: World đã "chạy" trơn tru trên nền tảng này và không gặp quá nhiều trục trặc nảy sinh.
Ở Xbox One, câu chuyện lại hoàn toàn trái ngược: game thủ đang không thể tham gia vào chế độ chơi Multiplayer - một tính năng rất quan trọng của game - do trục trặc trong hệ thống matchmaking (kết nối người chơi). Dẫu vẫn có thể "lách" lỗi bằng cách kết nối trực tiếp với người chơi nằm trong danh sách bạn bè, tuy nhiên, đây vẫn là một lỗi chết người và không thể tha thứ đối với tựa game mà toàn bộ niềm vui đều nằm trong chế độ chơi mạng.
Capcom hiện đã đăng đàn xin lỗi và đưa ra thông báo sẽ tập trung vào việc khắc phục lỗi, tuy nhiên, nhiềungười chơi Xbox One vẫn đang dành các lời lẽ nặng nề cho hãng này. Trong đó, đặc biệt lên án việc Monster Hunter: World đã không có bất kỳ giai đoạn chạy thử nghiệm nào trên nền tảng Xbox One.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.