'Card đồ họa lớn nhất thế giới vừa được hoàn thành trong lò nướng'

Tôn Bảo
Tôn Bảo
13/05/2020 14:24 GMT+7

CEO của Nvidia Jensen Huang vừa tải lên một đoạn video rất thú vị liên quan đến sản phẩm được cho là GeForce RTX 3080 Ti sắp ra mắt của hãng.

Cụ thể, trong đoạn video này, Jensen Huang lấy một chiếc VGA ra khỏi lò nướng và nói rằng, “chiếc card đồ họa lớn nhất thế giới vừa được hoàn thành trong lò nướng”. Đó là những hình ảnh đầu tiên của Nvidia GeForce RTX 3080 Ti?

Thực ra đó là câu nói đùa của Huang, bởi bản mẫu xuất hiện trong video là mô hình GPU của GeForce RTX 3080 Ti chứ không phải phiên bản dành cho người dùng cuối.

Đó chính là bản dựng của Nvidia Ampere, GPU thế hệ mới của hãng. Tuy nhiên, có khá nhiều thông tin thú vị về thông số kỹ thuật của GPU mới được “ẩn” bên trong video, dưới dạng các số liệu “ngẫu nhiên”.

Ví dụ, lò nướng báo 2 giờ 39 phút chẳng hạn, nếu bạn tìm kiếm 239 Ampere, kết quả trả về là trang tìm kiếm nhà Zillow với địa chỉ chính xác như vậy. Kích thước căn nhà là 3.245 feet vuông và được xây dựng vào năm 1926. Cộng 2 số này lại chúng ta có 5.171, có thể ám chỉ số nhân CUDA bên trong của GPU. GeForce RTX 2080 Ti có 4.352 nhân CUDA, và đó cũng là con số có được khi làm theo công thức bên trên, với một căn nhà có địa chỉ tại Turning Leaf Ct. (gần giống Turing Leaf Ct.).

Zillow ước tính tiền thuê căn nhà Ampere là khoảng 1.500 USD/tháng. Điều này cũng cho thấy giá khởi điểm của RTX 3080 Ti sẽ cao hơn một chút so với RTX 2080 Ti (1.199 USD khi ra mắt phiên bản Founders Edition).

Có lẽ bạn sẽ tự hỏi rằng tại sao Zillow lại có những căn nhà thú vị đến như vậy. Câu trả lời rất rõ ràng, công ty này có mối quan hệ mật thiết với Nvidia, là nơi “rò rỉ” những tin đồn về GPU.

Dù sao thì, hãy theo dõi các thông báo của Huang tại GTC vào ngày 14/5/2020 tới đây, thời điểm mà các game thủ trông đợi – công bố kiến trúc Nvidia Ampere.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.