Chuột game Kingston HyperX Pulsefire Surge – Hiệu năng tốt, đèn RGB đẹp

Tôn Bảo
Tôn Bảo
16/02/2020 07:00 GMT+7

HyperX Pulsefire Surge là một chú chuột game đẹp, với cảm biến chất lượng cao và 32 vùng ánh sáng RGB.

HyperX được biết đến rộng rãi là thương hiệu phụ kiện game trung cao cấp. Với Pulsefire Surge có mức giá xấp xỉ 1,5 triệu đồng, rõ ràng Kingston đang cạnh tranh rất gay gắt với những đối thủ lâu năm hơn.

Ưu điểm: Đèn RGB đẹp; hiệu năng cao; cảm giác cầm nắm tốt.
Nhược điểm: Phần mềm cần cải thiện thêm.

Thiết kế

Không có quá nhiều sự đột phá trong thiết kế của Pulsefire Surge. Sản phẩm trông khá phổ biến so với những chuột game hầm hố khác. Kiểu dáng của chuột trông khá đối xứng, phù hợp cho nhu cầu sử dụng bằng 2 tay.

Tuy nhiên, về tổng thể, Pulsefire Surge gọn gàng, vừa tay, và cầm nắm thuận tiện, không bị trượt khi phải di chuyển nhanh hoặc các thao tác lia chuột tốc độ cao của game thủ.

Chuột có 6 nút bấm: nút chuột trái, phải, nút cuộn có thể bấm được, nút thay đổi DPI (có thể tùy biến được) và 2 nút ở cạnh trái. Hai nút ở cạnh bên có vẻ hơi nhựa một chút, nhưng bấm khá dễ chịu, và không quá to hay quá nhỏ. Đây là một sự phân bổ nút hợp lý, và chuột sẽ hiển thị DPI lên màn hình khi bạn thay đổi.

Điểm nhấn làm nên sự khác biệt của Pulsefire Surge so với các chuột khác là hệ thống đèn RGB. Những chuột khác trong tầm giá, từ SteelSeries Rival 600 đến Razer DeathAdder Elite, đều chỉ có giới hạn trong hiển thị đèn RGB, thường chỉ nằm dưới phần nghỉ tay hoặc dưới nút cuộn. Pulsefire Surge có 32 khu vực  gắn đèn RGB độc lập bao phủ toàn bộ bề mặt chuột. Đây là một trong những chuột có hệ thống đèn đa dạng nhất.

Tính năng

Về cơ bản, bạn chỉ cần gắn chuột vào máy tính là đã có thể sử dụng được ngay. Tuy nhiên, Pulsefire Surge có thể được tùy biến thông qua phần mềm HyperX NGenuity. Phần mền này cho phép điều khiển đèn RGB, lập trình lại các nút bấm, thiết lập các bộ hồ sơ, kết nối các hồ sơ đó với các tựa game khác nhau.

Hệ thống đèn RGB của chuột sáng sủa và sinh động, là cải tiến đáng giá nhất như đã nói. Việc tùy biến các đèn RGB thông qua NGenuity cũng khá dễ dàng. Giao diện của NGenuity dễ hiểu hơn so với một số hãng phụ kiện hiện nay. Có một số bộ hồ sơ tùy biến sẵn cho các game phổ biến tuy không nhiều lắm, như Overwatch, Fallout 4, Diablo III, Fortnite, The Witcher 3 và một số game khác. Tuy nhiên, không phải lúc nào chuột cũng quay lại thiết lập ưu tiên sau khi thoát game.

Khi sử dụng phần mềm để tùy biến đèn RGB, bạn có thể đạt được một số hiệu ứng thú vị. Có thể nói, Kingston đã tối ưu hóa nhất dải đèn RGB cho dòng sản phẩm chuột mới của mình.

Hiệu năng

Pulsefire Surge sử dụng cảm biến Pixart 3389, với DPI từ 100 đến 16.000. Với phần cứng này, không khó để thấy hiệu năng của chuột là tốt.

Thử nghiệm với một số tựa game MOBA như Dota 2, hay các game nhập vai như Witcher 3, Assassin’s Creed: Odyssey, và FPS CS:GO, Pulsefire Surge đều cho trải nghiệm tốt, chính xác và phản hồi nhanh. Chuột không được thiết kế dành riêng cho một dòng game nào, nhưng có thể phù hợp đại đa số game hiện có trên thị trường. Từ game thủ nghiệp dư đến chuyên nghiệp đều có thể có được các pha giao tranh chính xác khi dùng Pulsefire Surge.

Kết luận

HyperX thường cạnh tranh tốt ở phân khúc phụ kiện game phổ thông, nhưng Pulsefire Surge cho thấy hãng cũng rất thành công trong việc đưa ra những sản phẩm hoàn chỉnh ở nhiều mặt. Pulsefire Surge không phải rẻ, nhưng với những tính năng mà nó đem lại cho người dùng, mức giá mà HyperX đưa ra hoàn toàn hợp lý.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.