Chuột gaming BenQ Zowie: Sinh ra để dành cho game thủ FPS

02/06/2017 10:38 GMT+7

Thể thao điện tử ngày càng phát triển, kéo theo như cầu khổng lồ đối với các sản phẩm gaming gear cao cấp. Trong đó, BenQ Zowie chính là một trong những cái tên thân thuộc nhất với game thủ, đặc biệt là game thủ FPS.

Nói đến dòng chuột ZOWIE thì các game thủ đều biết dòng sản phẩm chuột này sinh ra là chỉ dành cho thể loại game FPS ( game bắn súng góc nhìn thứ nhất ) được đa số các game thủ tin dùng, chuột BenQ ZOWIE gồm có 3 dòng: EC Series - FK Series - ZA Series.
Trong bài báo này người viết sẽ giới thiệu đến với các bạn dòng FK Series. Như các đã đã thấy, hình dòng FK có 3 form tùy thuộc vào kích thước bàn tay của người chơi (FK1, FK2, FK1+).

Thiết kế và Unbox

Về kiểu dáng thì cả 3 loại này đều giống nhau chỉ khác về kích thước, lấy tông màu đỏ đen làm chủ đạo và đánh bật được logo Zowie màu đỏ, đầu USB mạ vàng, với ngôn ngữ thiết kế đơn giản giúp tối ưu cảm giác cầm nắm sao cho phù hợp với game thủ nhất, không hầm hố như các loại gaming mouse khác.

Tính năng

Kích thước cụ thể của FK Series

Tất cả sản phẩm chuột ZOWIE đều sử dụng cảm biến AVAGO A3310 và tính đến thời điểm hiện tại thì cảm biến Avago A3310 là lựa chọn hàng đầu với ZOWIE. Vị trí đặt nút tùy chỉnh DPI hoàn toàn khác với các hãng khác là nằm ở dưới đáy để tránh hiện tượng khi game thủ đang thi đấu mà bấm nhầm vào nút tùy chỉnh DPI.
Với 4 mức tùy chỉnh tăng giảm DPI theo 4 màu:
Trong 3 series của ZOWIE đều sử dụng switch của Huano nhưng dòng FK có nút cuộn hơi nặng nhưng con cuộn được xẻ rảnh tạo cho độ chính xác khá cao. Nếu được so với dòng ZA thì sẽ phát ra tiếng hơi lớn. Thực ra tiếng ồn đó sẽ ảnh hưởng nhiều khi chơi đêm hay đối với các game thủ thì con cuộn sẽ không có công dụng lắm khi chơi.
Thử nghiệm với game CS:GO DPI được đặt ở mức "chuẩn tay" 1600, mouse pad ZOWIE GTF-X: Do tay tác giả khá ngắn và to nên cầm chuột theo kiểu Claw Grip khá thoải mái, bên cạnh đó, Lift-off 1.5 - 1.8mm thật sự phát huy tác dụng khi chơi AWP.
Sơ bộ qua dòng FK Series ở trên thì sản phẩm đi kèm không thể thiếu chính là Mouse Pad gồm 2 loại:
GTF-X:
Sự kết hợp độc đáo của Mousepads vải và nhựa, thiết kế độc đáo bề mặt mượt mà với bất kỳ với loại chuột nào, bề mặt chịu chất lỏng dễ dàng vệ sinh, cạnh ba khâu ngăn ngừa sự phình to và làm tăng tuổi thọ của tấm lót, các cạnh cuộn để tăng thêm sự thoải mái khi chơi, 100% tương thích với tất cả các loại chuột.
Kích thước: 480 x 400 mm / 18.9 x 15.7 inches
Độ dày: 3.5 mm.
G-SR:
Thiết kế và chất liệu tương tự như GTF-X
Kích thước: 480 x 400 mm / 18.9 x 15.7 inches
Độ dạy: 3.5 mm

Kết luận

Cả 3 loại FK 1, FK 1+, FK2 đều có mức giá từ 1,7 triệu - 2 triệu thuộc phân khúc gaming gear cao cấp.
Ưu điểm:
- Có nhiều kích thước để lựa chọn
- Lift-off thấp
- Không cần driver, cắm vào là chạy
- Cảm biến Avago hoạt động cực tốt
- Chuột có trọng lượng nhẹ nhưng hoạt động êm và đầm
- Feet có rãnh dễ dàng thay
- Phù hợp cho người dùng tay trái và phải
Khuyết điểm:
- Dây không được bọc cao su
- Con cuộn khá ồn
- Bề mặt nhựa dễ bám mồ hôi
Ra mắt vào ngày 12.5, hệ thống Giải Thể thao Điện tử báo Thanh Niên Game (Thanh Niên Game's eSports Series) là thành quả hợp tác của Thanh Niên Game, Next Gen và BenQ Zowie. Trong đó, BenQ Zowie là đơn vị đồng tổ chức, đồng hành và cũng đóng vài trò nhà tại trợ chính của toàn bộ giải đấu.
Đánh giá - BenQ Zowie XL2411: Màn hình 144Hz 'đỉnh' dành cho game thủ - ảnh 14
Trong mùa giải đầu tiên, Thanh Niên Game's eSports Series sẽ mang đến hai bộ môn là Dota 2 và CS:GO, với tổng giá trị giải thưởng tiền mặt lên đến 85 triệu Đồng. Hai giải vô địch này có tên chính thức lần lượt là Dota 2 BenQ Zowie Cup và BenQ Zowie Viet Nam CS:GO Cup 2017.

Trang thông tin chính thức của giải: game.thanhnien.vn.

Fanpage Thanh Niên Game: Link.

Fanpage chính thức của giải: Link.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.