Đánh giá mẫu smartphone chơi game tầm trung Galaxy A03s giá chỉ 3,69 triệu đồng

Thành Luân
Thành Luân
28/09/2021 06:29 GMT+7

Trong phân khúc smartphone dưới 4 triệu đồng để chơi game , Galaxy A03s là một trong những cái tên sáng giá để người dùng lựa chọn nhờ một số tính năng nổi bật như màn hình khá, chip tốc độ cao và thời lượng pin tốt.

Galaxy A03s có thiết kế sôi động, cho phép người dùng lựa chọn giữa các màu Đen, Xanh dương và Trắng. Ở mặt bên phải là cảm biến vân tay được tích hợp ngay trong nút nguồn tạo cảm giác thoải mái khi mở khóa, trong khi mặt sau là ba camera đặt trong khối mô-đun hình chữ nhật.
Ở mặt trước, điện thoại trang bị màn hình PLS LCD 6,5 inch độ phân giải HD+ với thiết kế vô cực Infinity-V cho trải nghiệm thưởng thức nội dung giải trí khá tốt. Do màn hình không được phủ kính cường lực Gorilla Glass cũng như chống bụi/nước nên người dùng cần cẩn thận trong quá trình sử dụng, đặc biệt khi máy dày 9,1 mm và nặng 196 gram.
Đi sâu hơn vào bên trong, Galaxy A03s cung cấp hiệu suất làm việc mượt mà khi sử dụng các tác vụ đa nhiệm phức tạp nhờ sức mạnh đến từ chip 8 lõi MediaTek Helio P35 12nm với 4 lõi có xung nhịp 2,3 GHz. Mặt khác, điện thoại cũng tích hợp chip đồ họa PowerVR GE8320 để có thể xử lý tốt các nhiệm vụ cao cấp. Điều này kết hợp với cấu hình RAM 4 GB và bộ nhớ trong 64 GB có thể mở rộng thêm đến 1 TB qua khe cắm microSD giúp người dùng thoải mái lưu trữ hình ảnh, dữ liệu cũng như mang đến trải nghiệm xuyên suốt khi chơi game và các ứng dụng phức tạp khác.

Cảm biến vân tay được tích hợp ngay bên trong nút nguồn tạo thuận lợi cho người dùng

Ngoài ra, Samsung mang đến cho Galaxy A03s phiên bản hệ điều hành Android 11 mới nhất khi xuất xưởng, kết hợp với đó là sự hiện diện của giao diện người dùng One UI 3.0 Core - một người bạn đồng hành tốt khi thao tác bất cứ thứ gì trên điện thoại, giúp mang lại hiệu suất mượt mà và hoàn hảo hơn.
Galaxy A03s trang bị cụm ba camera ở mặt sau với cảm biến chính 13 MP (f/2.2) hỗ trợ lấy nét tự động để nắm bắt tốt mọi khung hình. Ngoài ra còn có các camera phụ gồm cảm biến macro 2 MP (f/2.4) và cảm biến độ sâu 2 MP (f/2.4). Mặc dù vậy người dùng cũng không nên mong đợi quá nhiều về độ rõ nét khi chụp hình ảnh chuyển động do thiếu tính năng chống rung quang học (OIS). Trong điều kiện ban ngày, những bức ảnh chụp vẫn rất đẹp, không bị nhiễu. Ngoài ra, Galaxy A03s cũng cho phép quay video độ phân giải Full HD, mặc dù không có hỗ trợ tính năng chống rung điện tử (EIS).
Ở mặt trước của Galaxy A03s là camera 5 MP cho nhu cầu chụp ảnh selfie tiêu chuẩn. Chất lượng ảnh chụp sẽ được cải thiện nhờ vào các tính năng phần mềm camera mà Samsung trang bị cho sản phẩm của mình.

Khả năng chụp ảnh của Galaxy A03s khá ổn trong phân khúc

Một trong những điểm hấp dẫn khác ở Galaxy A03s chính là thỏi pin dung lượng 5.000 mAh khá lớn, điều này cho phép điện thoại có thể duy trì thời gian sử dụng ít nhất một ngày đặc biệt là với game thủ cần sử dụng máy để chơi game lâu dài trên máy. Không chỉ có vậy, điện thoại cũng hỗ trợ tính năng sạc nhanh 15W qua cổng USB-C hiện đại. Để tận dụng khả năng này, người dùng cần mua bộ sạc thứ ba bởi bộ sạc không kèm theo máy chỉ là bộ sạc thông thường.
Với mức giá 3,69 triệu đồng, có thể thấy Galaxy A03s là một trong những ứng viên sáng giá nếu người dùng có ý định mua một smartphone trong phân khúc dưới 4 triệu đồng. Pin và chip là những điểm mạnh trên Galaxy A03s.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.