Diễn đàn công nghệ Techforum - giải pháp phần cứng cho game di động

Tôn Bảo
Tôn Bảo
19/10/2019 07:00 GMT+7

MediaTek, một trong những công ty hàng đầu thế giới trong mảng sản phẩm giải trí gia đình , viễn thông và công nghệ tự hành đã đứng ra tổ chức diễn đàn này.

MediaTek là công ty bán dẫn fabless toàn cầu lớn thứ 4 thế giới và cung cấp hơn 1,5 tỷ thiết bị mỗi năm. Cụ thể, hãng đem lại các giải pháp phần cứng cho những công ty sản xuất thiết bị công nghệ, như TV kỹ thuật số và thông minh, đầu phát quang và Blu-ray, bộ định tuyến và thiết bị trợ lý giọng nói mới nhất; Bộ giải pháp ô tô và các sản phẩm lái xe tự động...

Các giải pháp cốt lõi của MediaTek sẽ đáp ứng các nhu cầu công nghệ ở mảng Di động, nhà ở, ô tô... Đồng thời, hãng cũng xuất hiện trong nhiều thiết bị IoT, cloud, AI... Ưu điểm lớn nhất mà MediaTek có được so với các đối thủ cạnh tranh là mức giá hãng đưa ra lúc nào cũng hấp dẫn, thấp hơn khoảng 30%.

Người tiêu dùng hiện nay yêu cầu các tính năng mới nhất với giá cả hợp lý. Điện thoại thông minh đầy đủ tính năng là tiêu chuẩn và cạnh tranh điện thoại thông minh rất khốc liệt. Khi điện thoại thông minh trở thành vị trí phổ biến trong tầng lớp trung lưu toàn cầu đang phát triển, định nghĩa về loại cao cấp của Wap đã thay đổi. Nó liên kết ít hơn với giá cả và nhiều hơn với các tính năng. Các New Premium Premium là một loại thiết bị cung cấp các tính năng mới nhất với giá cả phải chăng. MediaTek đang thúc đẩy phân khúc cao cấp mới này với chipset Helio của mình - cung cấp các tính năng cần thiết nhất như AI, hỗ trợ camera kép, kết nối tốc độ cao và hình ảnh tuyệt vời, với mức giá cho phép các thiết bị này có thể tiếp cận với nhiều loại người tiêu dùng.

New Premium & Helio thúc đẩy thử nghiệm và đổi mới điện thoại thông minh - với các thiết bị giá cả phải chăng hơn, người tiêu dùng thoải mái hơn khi chấp nhận rủi ro cho các thương hiệu mới, tính năng mới và các yếu tố hình thức mới, mang lại cho OEM khả năng đa dạng hóa danh mục thiết bị của họ.

Công nghệ chơi game MediaTek HyperEngine

Công nghệ hỗ trợ game MediaTek HyperEngine có nhiều công cụ giúp tăng trải nghiệm chơi trò chơi di động. Bên cạnh việc đem lại hình ảnh và đồ họa cao cấp, người chơi cũng có được trải nghiệm chung mượt mà, không bị làm phiền và gián đoạn. Công nghệ HyperEngine MediaTek từ bao gồm:

Công nghệ MediaTek AI - Dẫn đầu cuộc cách mạng công nghệ Edge-AI

MediaTek đang định nghĩa tương lai của AI bằng cách tạo ra một hệ sinh thái xử lý phần cứng Edge-AI kết hợp với các công cụ phần mềm toàn diện trên phạm vi sản phẩm của mình - điện thoại thông minh đến nhà thông minh , thiết bị đeo, IoT và ô tô được kết nối.

Edge AI

Sự phát triển nhanh chóng của các trường hợp sử dụng được tăng cường AI đang thay đổi cách các thiết bị được tạo và sử dụng. Sự thay đổi về nhu cầu này, cũng như khả năng ngày càng tăng của các công nghệ AI, đang thúc đẩy các sản phẩm xử lý các cải tiến AI bản lề; trong các sản phẩm tại nhà, trên xe hoặc về người, thay vì chỉ dựa vào hỗ trợ kết nối với Đám mây.

Ưu điểm của Edge Computing này bao gồm tính trực tiếp theo thời gian thực, quyền riêng tư dữ liệu và mức tiêu thụ điện năng thấp hơn. Đối với các nhà sản xuất thiết bị, cũng không cần phải triển khai cơ sở hạ tầng Đám mây hỗ trợ vào mọi khu vực mà một sản phẩm được bán vào, giảm thời gian đưa ra thị trường.

MediaTek NeuroPilot

Edge AI thông qua MediaTek NeuroPilot sẽ đem lại khả năng tính toán không đồng nhất của CPU, GPU và APU (đơn vị xử lý AI) đem lại hiệu suất cao và hiệu quả năng lượng cho các ứng dụng và tính năng AI. MediaTek NeuroPoint SDK sẽ giúp xử lý thông minh việc phân bổ xử lý cho nguồn tài nguyên của các thiết bị.

MediaTek 5G

MediaTek sẵn sàng giới thiệu 5G với công nghệ cho tốc độ dưới 6 GHz và mmWave cho một kỷ nguyên kết nối siêu nhanh mới để cung cấp công nghệ tuyệt vời cho mọi người. Cuộc cách mạng di động đã được tưởng tượng trên công nghệ 2G và 3G. Nó lớn lên bị giới hạn bởi tốc độ 4G. 5G là bước nhảy vọt tiếp theo để các nhà mạng, nhà sản xuất thiết bị và người tiêu dùng đổi mới và trải nghiệm thông tin theo những cách hoàn toàn mới.

MediaTek luôn đi đầu trong việc cung cấp năng lượng cho 5G với công nghệ chip và modem 5G tiên tiến. 5G sẽ thay đổi thị trường, thay đổi các ngành công nghiệp.

Helio M70 là modem mới nhất của MediaTek, có thể đạt được băng thông tải xuống và tải lên tối đa với trình kiểm tra Anritsu Corporation, MT8000A 5G, đáp ứng được các yêu cầu tốc độ cực nhanh của 5G.

MediaTek và Keysight Technologies đã thực hiện cuộc trình diễn thành công đầu tiên của cuộc gọi truyền dữ liệu IP Radio mới 5G bằng cách sử dụng modem đa chế độ 5G với băng tần cơ sở tích hợp, hỗ trợ cả hai chế độ NSA và SA. Hãng cũng đã hợp tác với các nhà khai thác và thiết bị di động hàng đầu bao gồm China Mobile, Huawei, Nokia và NTT DOCOMO để thúc đẩy phát triển 5G.

Các công ty hiện đang hợp tác với MediaTek trên công nghệ RF là OPPO, Vivo và các nhà cung cấp RF hàng đầu như Skyworks, Qorvo và muRata, thiết kế mô-đun mặt trước có thể chứa 5G mà vẫn giữ cho thiết bị mỏng và thời trang.

Tiên phong trong công nghệ 5G

MediaTek là một trong bốn công ty hàng đầu trên toàn cầu đang thúc đẩy phát triển 5G bằng cách đóng vai trò tích cực trong việc tiêu chuẩn hóa tính năng 5G được thiết lập thông qua cơ thể tiêu chuẩn 3GPP.

Cùng với việc phát triển các chuẩn kết nối di động mới, MediaTek đã đầu tư rất nhiều vào phát triển công nghệ 5G để đẩy nhanh việc triển khai 5G cho hệ sinh thái đối tác mở rộng.

5G sẽ mở ra những nền tảng đổi mới hoàn toàn mới và tạo ra một cơ hội lịch sử để làm cho thế giới kết nối thông minh hơn, an toàn hơn và công bằng hơn, và MediaTek hứa hẹn sẽ đem lại những đóng góp đáng kể vào sự phát triển chung.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.