Đôi mắt của game thủ hoạt động ra sao khi đang 'chiến' game ?

22/04/2017 13:00 GMT+7

Bạn có bao giờ hình dung nhãn quang của mình tập trung vào điểm nào, hoạt động điên cuồng ra sao... khi đang tham gia các tựa game có tính đối kháng cao như CSGO, Overwatch?

Đoạn video khi lại hoạt động mắt của Jon Matthis
Ngoài thao tác ngón tay, mắt là một trong những bộ phận hoạt động với cường độ cao nhất trong quá trình bạn trải nghiệm game. Đặc biệt, đối với những trò chơi sở hữu tính đối kháng và cạnh tranh cao như Liên Minh Huyền Thoại, Dota 2, CS:GO, Overwatch, Starcraft 2... thì nhãn lực càng trở nên cực kỳ quan trọng.
Hãy thử tưởng tượng khi đang "farm" quái và trao đổi sát thương với tướng địch ở đường trên trong game Liên Minh Huyền Thoại, thì cặp mắt của bạn ít nhất phải luôn "đảo trái đảo phải" để cập nhật liên tục 3 luồng thông tin quan trọng: hoạt động của người đi top đối phương, vị trí của jungler địch, và tình hình tại các lane khác. Nghe có vẻ đơn giản, nhưng nếu phải thu thập cả 3 thông tin này trong khoảng thời gian từ 1-2 giây, thì đã quá đủ để cặp mắt của bạn phải căng mình hoạt động.
Mới đây, Jon Matthis đã sử dụng một số công cụ đo lường tiên tiến để ghi lại và phân tích hoạt động mắt khi đang trải nghiệm game, cụ thể là Overwatch. Qua đoạn video, có thể thấy được mật độ nháy mắt (nghỉ mắt) hoạt động một cách cực kỳ đặc biệt trong quá trình chơi game. Bên cạnh đó, sự di chuyển và tập trung của vòng mạc cũng chỉ ra được chi tiết quan trọng: rằng chúng ta chỉ có thể tập trung vào một điểm cụ thể trên màn hình, và cần thời gian để võng mạc di chuyển, thích nghi với các chuyển động mới.
Hy vọng, sau khi xem xong video, rất nhiều game thủ Overwatch sẽ hiểu tại sao mình lại khó bắn trúng ả Tracer đáng ghét của team địch, hoặc lý do vì sao mình không kịp trở tay với những màn "tập hậu" của Genji.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.