Game thủ hưởng lợi từ xu hướng màn hình USB

04/05/2017 16:00 GMT+7

Sở hữu một chiếc màn hình phụ thứ hai mang lại rất nhiều lợi ích cho người dùng, tuy nhiên, không phải điều kiện không gian/vị trí nào cũng có thể đáp ứng. Đây chính là bản lề để màn hình mỏng, nhẹ, kết nối USB trở thành sự lựa chọn đáng quan tâm cho game thủ.

Thị trường thiết bị chơi game Việt trong giai đoạn cuối năm 2016, đầu 2017 chứng kiến sự bùng nổ, cạnh tranh khốc liệt ở mảng màn hình gaming (gaming monitor). Các hãng công nghệ lớn liên tục "chạy đua vũ trang", ra mắt nhiều dòng sản phẩm được trang bị các công nghệ hot như 144 Hz, đồng bộ G-Sync/ FreeSync, thiết kế cong, Ultrawide (21:9)... giúp cho game thủ có được nhiều sự lựa chọn hơn bao giờ hết.
Tuy nhiên, khi nhắc đến màn hình phụ, những "chiến tướng" sừng sỏ này lại không phải là sự lựa chọn hàng đầu cho game thủ. Đơn giản vì sau khi đã đầu tư mức kinh phí không hề nhỏ cho màn hình chính, ít người tiêu dùng nào phí phạm mua sắm một thiết bị tương tự để sắm vai diễn viên phụ - trừ khi hầu bao dành cho góc gaming của bạn nằm ở mức "khủng" so với mặt bằng chung.
Thay vào đó, đầu tư một chiếc màn hình phổ thông, đáp ứng được các nhu cầu giải trí, xử lý đa tác vụ, công việc cơ bản... mới chính là những ưu tiên của đại đa số người dùng. Đây chính là bản lề quan trọng để các loại màn hình phụ kết nối qua cổng USB lên ngôi, râm ran xâm lấn thị trường trong suốt thời gian vừa qua.
Ưu điểm hàng đầu của dòng sản phẩm này là cực kỳ nhỏ gọn, mỏng, nhẹ, thậm chí còn gọn gàng hơn cả một số loại máy tính bảng tại thị trường Việt. Diện tích không gian, chân đế... của màn hình USB hiển nhiên cũng bỏ xa loại kết nối thông qua VGA, DVI, thậm chí, có thể thích nghi được với mọi loại không gian gaming, tùy nghi vào ý tưởng của chính bạn.
Điểm nổi bật thứ hai chính là công nghệ hiển thị sắc nét, kết nối đơn giản và dễ dàng tùy chỉnh. Chẳng hạn như đối với MB169B+ (màn hình phụ IPS do ASUS sản xuất), kích cỡ màn hình dù nhỏ gọn ở mức 15.6inch, nhưng lại hỗ trợ độ phân giải lên đến 1920x1080. Tính chất sắc nét này phụ hợp cho cả việc lướt web, xem phim, theo dõi các trận đấu eSports hay thậm chí là "treo" các cửa sổ game. Ngoài ra, không thể không nhắc đến khả năng kết nối tiện lợi của MB169B+, khi chỉ cần một sợi USB gọn gàng là đủ để vận hành liên tục.
Theo trải nghiệm trực tiếp của Thanh Niên Game, thiết bị này không chỉ đáp ứng tốt yêu cầu của một game thủ tại góc gaming chuyên nghiệp, mà còn có thể dễ dàng xách tay, di chuyển... để bạn sử dụng kèm Laptop khi làm việc hay giải trí tại quán cafe, nơi công cộng. Đây là ưu điểm mà màn hình truyền thống không thể đáp ứng.
Tại Việt Nam, màn hình phụ kết nối USB đang có khá nhiều mẫu mã và thương hiệu để người dùng lựa chọn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.