Garena đổi tên, nhận thêm vốn đầu tư 'khủng'

08/05/2017 14:29 GMT+7

Tập đoàn cung cấp nền tảng vận hành Liên Minh Huyền Thoại tại khu vực Đông Nam Á chính thức đổi tên thành Sea, như một bước đệm để thay đổi đường hướng kinh doanh trong thời gian tới.

Được định giá gần 4 tỉ USD vào cuối năm 2016, Garena (Singapore) chính là startup giá trị nhất Đông Nam Á ở lĩnh vực công nghệ. Tại Việt Nam, tập đoàn này được đông đảo game thủ biết đến thông qua Liên Minh Huyền Thoại (LMHTcùng một số trò chơi chất lượng khác. 
Garena là thương hiệu được đông đảo game thủ biết tới
Vào sáng nay (5.8), Garena đưa ra thông báo nhận được khoản vốn đầu tư mới trị giá 500 triệu USD, đi kèm với số tiền "khủng" này là quyết định thay đổi thương hiệu tập đoàn, từ Garena chuyển sang Sea. Theo như thông tin từ Bloomberg, các đơn vị đứng sau số vốn đầu tư này là Hillhouse, Cathay Financial, Farallon, GDP Ventrues... cùng một số tên tuổi khác.
Việc thay đổi tên thương hiệu được cho là bước chạy đà để Garena đánh mạnh vào phân khúc thương mại điện tử, với sản phẩm chủ lực Shopee - cũng là dự án được cho rằng sẽ sử dụng khoản vốn đầu tư mới. Đáng chú ý, theo nhiều nguồn tin, thương hiệu cũ Garena vẫn sẽ được sử dụng ở một số dự án và phân khúc hoạt động nhất định, mà mảng game nhiều khả năng sẽ nằm trong số đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.