Gigabyte ra mắt bo mạch chủ Z170 G1 Gaming dành cho game thủ

21/08/2015 19:00 GMT+7

Dòng bo mạch chủ series 100 mới của Gigabyte được chia ra làm 3 nhóm: Ultra Durable ổn định và bền bỉ, G1 Gaming có hiệu năng đồ họa - âm thanh mạnh mẽ dành cho game thủ và SOC Force dành cho các tín đồ ép xung.

Dòng bo mạch chủ mới vừa được Gigabyte giới thiệu sử dụng chipset Intel Z170, hỗ trợ vi xử lý Intel Core thế hệ thứ sáu. Nền tảng mới này hiện vẫn hỗ trợ DDR4, tuy nhiêm, điểm đặc biệt nhất của dòng sản phẩm này chính là việc tích hợp USB 3.1 dựa trên kết nối Type-C.

USB 3.1 được xem là giao thức truyền dữ liệu nhanh nhất hiện nay có tốc độ lên đến 10Gb/s, gấp đôi băng thông so với thế hệ trước và tương thích ngược với USB 2.0 và 3.0. Bộ điều khiển USB 3.1 tận dụng sức mạnh của 4 luồng PCIe thế hệ thứ Ba có tổng băng thông 32Gb/s. Việc tích hợp song song USB chuẩn A và Type-C vào bo mạch chủ series 100 mới giúp cho Gigabyte trở thành nền tảng tốt nhất hiện nay.

 Tích hợp công nghệ USB 3.1 là điểm nổi bật nhất của bo mạch chủ Gigabyte series 100

Dòng bo mạch chủ Gigabyte series 100

Dòng bo mạch chủ Gigabyte series 100 mới được chia ra làm 3 nhóm khác nhau, phù hợp với nhu cầu đa dạng của người dùng. Nhóm Ultra Durable hướng về người dùng muốn sở hữu một chiếc bo mạch có sự ổn định và bền bỉ cao. Đối với các game thủ, nhóm G1 Gaming với hiệu năng đồ họa mạnh mẽ và công nghệ âm thanh tiên tiến sẽ đồng hành cùng họ trong các trận chiến quyết liệt. Và cuối cùng là nhóm SOC Force dành cho ép xung sẽ mang đến các giải pháp mạnh mẽ cho bất kỳ ai đang muốn thử thách giới hạn của hệ thống.

Dòng sản phẩm Gigabyte Z170X Gaming G1 chuyên dụng cho game thủ

Chipset Z170 đã được Intel thay đổi đáng chú ý các thế hệ trước, trong đó nổi bật nhất chính là việc hỗ trợ Windows 10 và DirectX 12 mới nhất từ Microsoft. Thêm vào đó, CPU 14nm sử dụng socket LGA 1151 mới sẽ hỗ trợ cả hai nền tảng DDR4 và DDR3, đồng thời còn có thể truy xuất ra 3 màn hình cùng lúc và tăng cường ép xung bằng BCLK! 

 

Dòng sản phẩm SOC Force cho các tín đồ ép xung

Chip xử lý âm thanh 4 nhân Creative Sound Core3D

Trải nghiệm về âm thanh của dòng sản phẩm "chuyên game" Z170 Gaming G1 cũng được nâng cấp với chip xử lý âm thanh 4 nhân Creative Sound Core3D với bộ DAC Burr-Brown High-End 127dB cao cấp có SNR 120 dB+ sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm âm thanh hoàn hảo. Công nghệ này nếu kết hợp với bộ phần mềm SBX Pro Studio sẽ giúp nâng cấp hơn nữa về các trải nghiệm sống động của hệ thống âm thanh vòm và khả năng nghe rõ các tiếng động khi đang chơi game.

Bo mạch chủ Z170X-Gaming G1 sử dụng kết hợp tụ điện âm thanh cao cấp WIMA™ và Nichicon™. Cả hai tụ điện này hiện đang được sử dụng rộng rãi trong các hệ thống âm thanh cao cấp. Người dùng sẽ được trải nghiệm chất âm trong sáng và tiếng bass chắc khỏe.

Card mạng chuyên dụng Killer DoubleShot-X3 Pro

Bo mạch chủ Gigabyte Z170 kết hợp card mạng Dual Gigabit LAN Killer E2400 với card Wi-Fi Killer 1535 chuẩn 802.11ac cùng với Bluetooth 4.1. Ứng dụng Killer DoubleShot-X3 Pro có thể ưu tiên và chuyển hướng các gói lưu thông mạng quan trọng nhất sang nơi có băng thông trống trải, đảm bảo nó không ảnh hưởng đến các game trực tuyến của bạn. Khi kết hợp với nhau, cả 3 giải pháp LAN sẽ giúp quản lý lưu thông mạng tốt hơn, tốc độ truyền tải nhanh hơn và hạn chế lag thấp nhất. 

Khe PCIe được gia cố bằng tấm kim loại

Trước thực trạng card đồ họa ngày càng lớn và nặng nề, gắn vào PCIe lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến khe cắm. Chính vì vậy, Gigabyte đã cho gia cố toàn bộ khe PCIe thuộc nhóm Ultra Durable bằng tấm kim loại chắc chắn. Với tấm kim loại này độc đáo này, bo mạch chủ Gigabyte thế hệ mới sẵn sàng thách thức những chiếc card đồ họa nặng nề trong tương lai.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.