Hướng dẫn xây dựng cấu hình Hot Streamer trong tầm giá 15 triệu Đồng

03/07/2017 15:16 GMT+7

Trong khoảng 4-5 năm trở lại đây, khi mà Internet đã trở nên phổ biến, có một ngành nghề đặc biệt xuất phát từ cộng đồng game thủ bất ngờ nổi lên, thậm chí trở thành hiện tượng toàn cầu, đó chính là nghề Streamer. Vậy Streamer là gì? Làm thế nào để trở thành Streamer? Và Streamer cần một bộ PC như thế nào?

Hiểu đơn giản thì Streamer là những người chơi game và truyền trực tiếp quá trình chơi đi kèm bình luận, cảm xúc của họ lên mạng Internet, cụ thể là ở các kênh Stream phổ biến như YouTube, Facebook hay Twitch. Để trở thành một Streamer, bạn không cần phải có trình độ học vấn hay bằng cấp cao, mà chỉ cần có khiếu hài hước, sự lôi cuốn và khả năng chơi game ổn một chút là được. Ngoài ra, nếu có thể luyện game đạt đến một trình độ nhất định và nhiệt tình giao lưu với khán giả, việc kênh Stream của bạn thu hút vài triệu lượt xem là điều hết sức bình thường.

Vậy tại sao lại gọi Streamer là một ngành nghề? Vì bạn không chỉ đăng tải các đoạn clip lên mạng cho vui, mà còn có thể có thêm thu nhập từ các nhà tài trợ, từ tiền quảng cáo hoặc tiền ủng hộ của người xem. Lượng người xem càng đông thì thu nhập của bạn càng cao và ngược lại. Ví dụ điển hình nhất là Hot Streamer Pew Die Pie (tên thật là Felix Arvid Ulf Kjellberg, quốc tịch Thụy Điển) – game thủ nổi tiếng nhất thế giới, với hơn 53 triệu lượt người theo dõi kênh YouTube và hơn 14,5 tỷ lượt xem, cùng thu nhập khổng lồ 15 triệu USD trong năm 2016.

Ở Việt Nam, ngoài các tuyển thủ chuyên nghiệp và BLV nổi tiếng, vốn có một lượng người hâm mộ nhất định, sự xuất hiện của các Hot Streamer nữ với hàng chục ngàn lượt xem mỗi tuần cũng khiến không ít người phải tò mò, bỏ thời gian tìm hiểu về ngành nghề độc đáo này. Một trong những câu hỏi được nhiều người đặt ra nhất chính là cấu hình máy tối thiểu để có thể Stream hầu hết các tựa game hiện nay.

Sau thời gian nghiên cứu và thử nghiệm thực tế cùng sự giúp đỡ kiểm chứng từ TechGuru Store, Thanh Niên Game đã có được kết quả như sau: Để có thể Stream game tốt, cấu hình tối thiểu phải là CPU Intel Core i5, RAM 16GB và VGA 1050Ti trở lên. Cấu hình này sẽ đảm bảo cho các Streamer có được khung hình khi Stream 1 kênh ổn định nhất. Nếu có nhu cầu Stream từ 2-3 kênh trở lên, bạn sẽ cần phải nâng cấp lên CPU Intel Core i7 và VGA 1060 trở lên.

Bên dưới đây là kết quả thử nghiệm của TechGuru Store sử dụng cấu hình trong tầm giá 15 triệu, cụ thể như sau:

·         CPU: Intel Core i5 7400 Kaby Lake

·         MAIN: ASUS B250M

·         RAM: 2x8GB Ballistix Sport LT Red DDR4-2400

·         VGA: Palit GeForce GTX 1050 Ti StormX

·         SSD: Western Digital WD Green 120GB M.2 SSD

·         PSU: Cooler Master Elite V2 500W

Các tựa game được thử nghiệm bao gồm Liên Minh Huyền Thoại, Overwatch, PlayerUnknown's Battlegrounds và Blade and Soul. Phần mềm Stream được sử dụng là OBS Studio.

Một số hình ảnh trong các tựa game thử nghiệm:

Liên Minh Huyền Thoại:

Overwatch:

PlayerUnknown's Battlegrounds:

Blade and Soul:

Có thể thấy rằng dù phải làm 2 công việc cùng lúc là chơi và Stream game, nhưng cấu hình Hot Streamer trong tầm giá 15 triệu vẫn hoạt động rất mượt mà, cho khung hình trung bình ổn định ở mức 50-60 FPS trở lên. Ngoài ra, việc sử dụng 16GB RAM cũng giúp cho người dùng tự do mở khoảng 5-10 tab trình duyệt bao gồm các bản nhạc ưa thích, lướt Facebook hoặc kiểm tra kênh Stream của chính mình mà không sợ gặp phải tình trạng giật, lag.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.