Intel giành lại thị phần CPU từ AMD nhờ chiến dịch “làm ở nhà”

Tôn Bảo
Tôn Bảo
10/04/2020 11:57 GMT+7

Intel đang dần chiếm lại cảm tình của những game thủ máy tính. Kết quả khảo sát Steam Hardware Survey đã cho thấy điều đó.

Một trong những lý do quan trọng cho hiện tượng này chính là có hơn 1 triệu game thủ đang sử dụng VR trên Steam, vốn là thế mạnh của Intel so với AMD.

Tuy nhiên, sự thay đổi về thị phần là không quá lớn, chỉ 3,1% tổng cộng và 0,24% khi so ở mảng máy tính Windows. Dù sao, bất kì sự biến đổi nào cũng đáng lưu ý.

Cùng phân tích sơ các thông số của phần khảo sát để hiểu hơn về bức tranh toàn cảnh. Đơn cử như là tốc độ vi xử lý, bạn sẽ thấy số lượng các CPU có tốc độ từ 3,7GHz trở lên dần ít đi, thay vào đó là nhóm CPU dưới 3GHz.

Kết hợp thông tin đó với sự thay đổi về mảng GPU, trong đó các card đồ họa tích hợp của Intel, như Intel HD Graphics 4000 (ở mục DirectX 11) tăng 2,95% và Intel HD Graphics 3000 (ở mục DirectX 10) tăng 2,78%, chúng ta có cái nhìn tổng thể.

Các thông số trên cho thấy có nhiều laptop được kết nối với Steam trong tháng này so với tháng trước. Và với những gì đang diễn ra trên toàn thế giới hiện nay, cùng với việc có nhiều người phải “làm ở nhà”, câu chuyện đã trở nên hợp lý hơn.

Số bán ra của laptop trong thời gian qua đã tăng trưởng khá mạnh, kể cả ở mảng laptop game vốn không hề có giá cả mềm. Đơn cử như Acer đã chia sẻ rằng doanh số quý 1 vừa rồi của họ vượt trội hơn cả mong đợi, và thuộc hàng cao nhất trong nhiều năm qua ở nhóm laptop game – Nitro 5, 7 và Helios 300.

Các nhân viên văn phòng thường nghỉ ngơi và thưởng cho mình vài phút chơi game khi làm việc tại nhà là hoàn toàn có thật, và không có gì đáng ngạc nhiên. Và nếu bạn đang làm việc tại nhà, hãy nên thỉnh thoảng tận hưởng những tựa game yêu thích của mình để tinh thần được thoải mái hơn. Các sếp sẽ không biết được điều đó khi làm việc qua Zoom đâu.

Một trong những điểm đáng chú ý nhất trong phần khảo sát là số lượng máy tính dùng Intel cho nền tảng Linux đã tăng thêm 1,23%. Điều này cho thấy các nhân viên làm ở nhà là tập người nhỏ nhất cài đặt Steam trên máy tính làm việc của họ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.