Khi đã nguội lạnh, Pokemon Go mới quan tâm game thủ 'vùng sâu vùng xa'

03/05/2017 11:24 GMT+7

Theo như nhiều phản hồi gần đây, Pokemon Go đang tăng dần tỉ lệ xuất hiện Pokemon ở những khu nông thôn, vùng cao, ít người cư trú... vỗn dĩ đã từng là một trong những vấn đề gây bức xúc của game khi vừa mắt vào tháng 7 năm ngoái.

Cơn sốt Pokemon Go đã trôi qua từ rất lâu, hạ nhiệt ồ ạt hệt như cái cách trò chơi này bùng nổ và tạo nên một trong những thời khắc đáng nhớ nhất trong lịch sử ngành công nghiệp game. Dù ngắn ngủi là thế, nhưng trò chơi vẫn tìm được cho mình cộng đồng game thủ trung thành khá đông đúc đến tận thời điểm hiện tại, bên cạnh đó, cũng đưa được Niantic từ một studio vô danh trở thành cái tên rất được quan tâm trong giới làm game.
Tìm Pokemon ở những khu vực ít người ở là cả một hành trình ác mộng
Trở lại với những ngày đầu tiên chúng ta từng say mê Pokemon Go, có rất nhiều thứ để bàn và đáng nhắc lại, dẫu vậy, có một chi tiết đã từng làm nản lòng game thủ Việt và thế giới nói chung: thiếu vắng Pokemon ở những nơi "vùng sâu vùng xa". Thật vậy, ngoài các khu vực đông đúc dân cư, địa điểm công cộng nổi tiếng... thì tỉ lệ xuất hiện Pokemon trong game là cực thấp ở những khu vực ít người ở, thậm chí phải đi bộ hàng chục KM để gặp Pokestop cũng là điều không phải hiếm.
15% là cực kỳ có giá trị, nếu như bạn đã từng ở trong hoàn cảnh này
Ở thời điểm mới ra mắt, khuyết điểm này đã ngăn cản hàng trăm ngàn game thủ trải nghiệm trò chơi. Thậm chí rất nhiều cuộc kêu gọi tẩy chay đã được rầm rộ dựng lên, hòng yêu cầu Niantic có trách nhiệm, quan tâm hơn đến đối tượng game thủ bị bỏ rơi này.
Và, cuối cùng thì Niantic đã biết lắng nghe và có động thái khắc phục vụ việc, sau... 8 tháng trời ròng rã.
Theo như nhiều phản hồi gần đây, tỉ lệ xuất hiện Pokemon đã có sự gia tăng đáng kể, rơi vào tỉ lệ khoảng 15%. Thoạt nghe có vẻ thấp, nhưng giá trị mà con số này mang lại là cực kỳ "thần thánh", trong bối cảnh người chơi ở vùng xa phải đối mặt với chim, chuột, sâu... mỗi lần đăng nhập vào Pokemon Go. Đáng chú ý, tỉ lệ này là con số được đúc kết lại sau hàng trăm phản hồi của game thủ, bản thân Niantic vẫn chưa đưa ra thông cáo chính thức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.