LG 27GK750F – Màn hình cho thể thao điện tử với tốc độ quét 240Hz, FreeSync và MBR5

12/02/2019 07:00 GMT+7

27GK750F là một sản phẩm đặt nền móng cho LG trong việc tham gia thị trường màn hình cho game thủ thể thao điện tử với tốc độ quét màn hình 240Hz và FreeSync.

Game không phải là mảng kinh doanh mới của sản phẩm, nhưng những gì LG đang làm vẫn còn rất mới mẻ so với các nhãn hàng khác. 27GK750F là quân bài chiến lược của hãng trong việc kinh doanh màn hình cho game thủ.

Thiết kế và tính năng

LG 27GK750F là một màn hình có thiết kế trau chuốt, sang trọng với tông đen nhám, và điểm xuyết bằng các dải màu đỏ ở chân đế. Kiểu dáng của sản phẩm tinh gọn, không chỉ dành cho các game thủ mà còn phù hợp với những người dùng chuyên nghiệp. Mặc dù có viền màn hình hơi dày hơn so với 2018, nhưng vẫn chấp nhận được và không gây ra sự phiền toái nào khi sử dụng. So với một số đối thủ khác trên thị trường, sản phẩm có lớp vỏ mỏng và nhỏ hơn nhiều.

Ở cạnh bên của thân máy là nơi LG đặt khu vực tản nhiệt. Đây cũng là một phần của thiết kế hiện đại và đem lại sự khác biệt so với các sản phẩm màn hình khác.

Về tính năng, LG 27GK750F cũng sẽ không làm bạn thất vọng bởi màn hình có rất nhiều tính năng hấp dẫn. Chân đế được thiết kế đẹp, và người dùng có thể điều chỉnh độ cao cũng như góc nhìn một cách dễ dàng.

Về kết nối, màn hình hỗ trợ 2 cổng HDMI 2.0 và 1 cổng DisplayPort 1.2a, đảm bảo tương thích với tất cả các máy tính và máy chơi game mới nhất. Cổng kết nối USB 3.0 có tích hợp sạc nhanh cũng là một tính năng thú vị. Dĩ nhiên, cổng cắm tai nghe 3,5mm cũng không thể thiếu, mặc dù hệ thống loa ngoài không xuất hiện trên sản phẩm.

Hiển thị và hiệu năng

LG 27GK750F sở hữu tấm nền TN kích thước 27 inch với độ phân giải 1920x1080, tốc độ quét màn hình 240Hz và tốc độ phản hồi 2ms. Độ tương phản của màn hình là 1000:1 và sử dụng đèn WLED nền với độ sáng 400cd/m2. Ngoài ra, màn hình còn được phủ một lớp AG.

Mặc định, LG 27GK750F đem lại kết quả không đồng đều, vốn là điểm chung của các màn hình chơi game TN. Độ phủ màu sRGB đạt được mức 100%, và là một kết quả tuyệt vời ở thiết lập gốc. Tuy nhiên, khi sử dụng ở mức điện năng cao nhất, màn hình lại bị sáng quá mức – 450cd/m2. Tuy nhiên, gamma của màn hình hơi tối so với khả năng của sản phẩm.

Một điểm trừ đối với màn hình là ở các góc, bạn sẽ gặp phải hiện tượng bệt đèn. Nhưng điều đó không ảnh hưởng đến trải nghiệm game, và hoàn toàn có thể chấp nhận được ở kích thước 27 inch.

Tính năng Motion Blur Reduction, có thể giảm bớt hiện tượng nhòe hình bằng cách đồng bộ hóa sự nhấp nháy của đèn nền với tốc độ quét của màn hình. Lưu ý rằng tính năng này chỉ làm việc ở các mức tốc độ 120Hz, 144Hz, và 240Hz, đồng thời khóa FreeSync và làm giảm độ sáng tối đa. LG 27GK750F là một trong số ít các màn hình hỗ trợ nhấp nháy đèn tương đương với 240Hz, bởi hầu hết các đối thủ chỉ hỗ trợ đến mốc 144Hz.

Bên cạnh đó, LG 27GK750F còn có tính năng Overdrive giúp tăng tốc độ phản hồi cho điểm ảnh. Ở 3 mức độ khác nhau (Chậm, Bình thường, Nhanh), người dùng có thể thay đổi cho phù hợp với trải nghiệm của riêng mình. Tuy nhiên, chế độ Bình thường hoạt động hiệu quả nhất cho số đông, kể cả ở tốc độ quét 240Hz.

Cuối cùng, LG 27GK750F có thể được phân loại làm màn hình chơi game bởi tốc độ quét màn hình rơi vào nhóm nhanh nhất trên thị trường. Độ trễ của sản phẩm chỉ khoảng 6,5ms, cực kì hữu ích trong các trải nghiệm chơi game.

Kết luận

LG 27GK750F là một số ít các màn hình không cần phải thiết lập hay calibrate trước khi sử dụng để có trải nghiệm tốt nhất. Người dùng chỉ cần kích hoạt một vài tính năng là đã có thể đạt được chất lượng hình ảnh ổn. Thậm chí, thiết lập mặc định của LG cũng đã tốt hơn khá nhiều so với các bộ tùy biến, trong đó người dùng chỉ cần điều chỉnh độ sáng theo mức thoải mái nhất tùy vào sở thích cá nhân. Trải nghiệm chơi game trên màn hình có chất lượng cực tốt và có thể sánh vai cùng các hãng sản xuất màn hình chơi game lâu đời là Asus, Acer và BenQ.

Thiết kế tinh giản, tập trung hoàn toàn vào các tính năng chơi game, đó là những gì LG dành cho 27GK750F.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.