Màn hình Samsung CJ89 - Ngoài dành cho thiết kế, chứng khoán còn đem lại trải nghiệm game cao cấp

02/06/2018 17:30 GMT+7

Samsung CJ89 có kích thước rất lớn. Màn hình 49 inch này về lý thuyết là 2 màn hình 1080p 'đính kèm' lại với nhau. Với tốc độ quét màn hình 144Hz, đây là một màn hình được sinh ra cho nhiều nhu cầu khác nhau. Bạn đòi hỏi gì hơn khi sở hữu một màn hình dành cho doanh nhân và vẫn có trải nghiệm game cao cấp?

CJ89 không phải là màn hình được sinh ra để định vị cho game thủ, ngay cả phần hộp của sản phẩm cũng được in BusinessMonitor. Sản phẩm không được tích hợp FreeSync và bộ lọc HDR, nhưng với tốc độ quét màn hình 144Hz, tỉ lệ màn hình siêu dài 32:9, và tốc độ phản hồi 5ms, đây vẫn là một lựa chọn rất đáng giá cho game thủ. Dù sao, cũng chỉ khoảng 25% game thủ sử dụng card đồ họa AMD.
Màn hình Samsung CJ89 có kích thước 49 inch và tỉ lệ màn hình 32:9 T.H

CJ89 được thiết kế dành cho doanh nghiệp, thay thế nhu cầu sử dụng 2 màn hình, nhờ vào lựa chọn PBP (Picture by Picture). Với thiết kế màn hình tràn, viền mỏng, người dùng sẽ không bị khó chịu bởi đường viền dài khi sử dụng 2 màn hình riêng biệt.

Samsung CJ89 có thể được dùng trong nhiều tác vụ khác nhau, không phân biệt là dùng cho doanh nghiệp hay game thủ. Một số game hiện tại hỗ trợ tỉ lệ 32:9 đem lại các trải nghiệm thú vị hơn, do CJ89 có thể đem lại nhiều thông tin hơn cho người dùng xử lý.
Màn hình lớn và dài đem lại trải nghiệm game khác biệt T.H

Một ví dụ đơn giản có thể kể đến là Far Cry 5 đến từ Ubisoft, cho phép màn hình có thể tối ưu được trải nghiệm của tựa game bắn súng. Với những tính năng như màn hình cong nhẹ, 1800R, cho phép người dùng có thể quan sát được toàn bộ khung cảnh. Do đó, game thủ có thể phát hiện được thêm một số chi tiết cộng thêm mà không phải ai cũng có thể phát hiện được.

Người dùng có thể xoay màn hình theo nhiều góc khác nhau và đi dây gọn gàng T.H

Sở hữu một hệ thống máy tính có thể cân được màn hình góc siêu rộng với tốc độ quét màn hình 144Hz không phải là dễ dàng. Người dùng không cần phải sở hữu những card đồ họa cao cấp như GTX 1080Ti, Độ phân giải hiện tại của CJ89 cho ra 4,1 triệu điểm ảnh, trong khi các màn hình có độ phân giải 1440p chỉ hiển thị được 3,7 triệu điểm ảnh. Bên cạnh đó, việc không có công nghệ FreeSync khiến cho người dùng cũng chỉ cần sử dụng GTX 1060 phiên bản 6GB trở lên để kết hợp cùng CJ89 là được.

Hệ thống loa và tản nhiệt được đặt ở cạnh dưới màn hình cùng các nút bấm điều khiển T.H

Về hiệu năng và thông số kỹ thuật, CJ89 có độ tương phản màn hình 3000:1, và độ sáng 300 nits. Độ tương phản nhìn chung là rất ấn tượng, màu đen và xám hiển thị khá cứng. Độ bão hòa màu mặc dù không được tốt lắm, nhưng góc nhìn rất tốt cho trải nghiệm nghe nhìn nhiều người. Độ cong của sản phẩm vẫn đảm bảo trải nghiệm hình ảnh ấn tượng, kể cả khi bạn không ngồi ngay chính giữa màn hình.

CJ89 có 2 cổng HDMI 2.0, và 1 cổng kết nối DisplayPort 1.2, nhiều hơn một số sản phẩm được mệnh danh là dành cho doanh nghiệp. Có vẻ game thủ sẽ được hưởng lợi nhiều hơn nhờ vào các cổng kết nối đa năng này. Ngoài ra, CJ89 còn được trang bị một số cổng kết nối USB, với 2 USB Type-C, 2 USB 2.0 và một cổng USB 3.0. Những cổng kết nối USB Type-C có thể hỗ trợ mở rộng số lượng màn hình kết nối, rất hữu dụng trong trường hợp người dùng là một streamer.
Chế độ chia đôi màn hình PBP giúp người dùng sử dụng CJ89 có nhiều tác vụ  T.H

Vậy CJ89 có xứng đáng là một màn hình chơi game ấn tượng? Hoàn toàn xứng đáng. HDR và FreeSync 2 là các tính năng thú vị, nhưng khi sử dụng kèm với Windows 10, Windows HDR cũng chưa thể tận dụng hết hiệu năng của màn hình này.

Windows 10 được thiết kế cho các công việc thiết kế, nhưng người dùng hoàn toàn có thể chơi game thoải mái với thông số hiện tại của CJ89. Bạn có nhiều không gian hơn để thu nhập thông tin và xử lí dữ liệu.
Một số chế độ cân chỉnh hình ảnh tự động do Samsung thiết lập sẵn T.H

Việc có nhiều cửa sổ màn hình trên cùng 1 màn hình chính là một tính năng khá thú vị, và chất lượng hình ảnh nhìn chung vẫn tốt. Các nút bấm ở cạnh dưới của màn hình có thể điều khiển nhiều tính năng khác nhau, bao gồm thay đổi nguồn cấp hình. Chế độ PIP cho phép người dùng có thể kết nối với nguồn phát ngoài, như máy tính xách tay chẳng hạn, để hiển thị nhiều thông tin hơn.

Thông tin và thông số kỹ thuật của màn hình T.H

Nút bấm còn lại trên CJ89 hoạt động như là một bộ chuyển đổi, cho phép người dùng có thể sử dụng chỉ 1 bộ bàn phím và chuột để thay đổi giữa các linh kiện được kết nối với màn hình mà không phải tháo lắp. Đây cũng là một tính năng hữu dụng mà các doanh nhân cần đến.

Samsung cũng có phần mềm đi kèm, EasySettingBox, cho phép người dùng có thể nhanh chóng chia màn hình thành nhiều khu vực khác nhau.

Kết luận

CJ89 là một lựa chọn khá tốt trong phân khúc màn hình đa nhiệm, cho dù là chơi game hay làm việc. Tỉ lệ màn hình 32:9 với mức giá hợp lý sẽ là một sản phẩm thú vị. Một số tính năng quan trọng như FreeSync hay độ phân giải 2K không có trên CJ89, nhưng hoàn toàn không làm giảm đi trải nghiệm người dùng.
Ưu điểm: Màn hình cong kích thước lớn tỉ lệ 32:9 với phần mềm hỗ trợ nhiều không gian làm việc độc lập; tốc độ quét màn hình 144Hz; nhiều cổng kết nối và hỗ trợ làm việc, giải trí, chơi game đa năng.
Nhược điểm: Không tích hợp FreeSync.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.