MediaTek ra mắt Helio G Series mới - Helio G90 và G90T với HyperEngine cho game

Tôn Bảo
Tôn Bảo
31/07/2019 07:21 GMT+7

Trong lần ra mắt các vi xử lý Helio G90 và G90T, MediaTek cho biết sẽ trang bị cho SoC mới nhất của mình tính năng HyperEngine, qua đó đem lại trải nghiệm game tốt cho người dùng.

MediaTek Helio G90 Series có sự kết hợp giữa nhân CPU và GPU mạnh, có khả năng xử lý các dữ liệu AI lớn để đem lại trải nghiệm chung mượt mà cho người dùng. Đặc biệt, MediaTek cho biết cặp đôi vi xử lý mới của mình sẽ hướng đến đối tượng người dùng là game thủ.

Các tối ưu của MediaTek về phần cứng lẫn phần mềm sẽ giúp cải thiện hiệu năng chơi game, xử lý tín hiệu mạng và chia sẻ băng thông. Điều đó giúp game thủ có được trải nghiệm tổng thể mượt mà, không bị gián đoạn trong quá trình trải nghiệm game.

Về thông số kỹ thuật, MediaTek Helio G90 Series sử dụng vi xử lý ARM với 2 nhân Cortex-A76 và 6 nhân Cortex-A55, kết hợp với GPU ARM Mali G76 3EEMC4 có bus 800MHz. Đây là các nhân được tìm thấy trên các điện thoại thông minh trong phân khúc cận cao cấp và cao cấp.

Cụ thể, các nhân Cortex A76 có thể được tìm thấy trên các SoC cao cấp như Kirin 980 và Snapdragon 855, tận dụng các lợi thế của tiến trình 7nm để đem lại sức mạnh và khả năng tiết kiệm điện cao nhất có thể.

Với dòng Helio G90 của MediaTek, các hãng điện thoại có thể trang bị cho sản phẩm của mình màn hình có tốc độ phản hồi nhanh, nhạy, giảm độ trễ chơi game - bởi vì mỗi mili giây đều quan trọng trong thế giới trò chơi. Cho dù đó là Fort Fortite, PUBG hay các tựa game hàng đầu khác, vi xử lý này là một thế lực đáng chú ý.

Ngoài ra, G90 Series còn hỗ trợ 10GB RAM LPDDR4x với tốc độ bộ nhớ 2133MHz, bộ nhớ đệm L3 lớn giúp tăng tốc độ xử lý dữ liệu game.

Như đã nói, công nghệ dành cho game MediaTek HyperEngine có một loạt các công cụ để tăng trải nghiệm chơi trò chơi di động. Nó cung cấp hình ảnh và chất lượng đồ họa tuyệt vời, chuyển động nhân vật mượt mà trong bất kỳ thế giới trực tuyến nào và không làm gián đoạn các kết nối mạng. Công nghệ MediaTek HyperEngine bao gồm:

Công cụ hỗ trợ mạng

Khả năng dự đoán mạng thông minh tối ưu hóa kết nối giữa điện thoại và mạng di động, nếu phát hiện tín hiệu Wi-Fi bị suy giảm, máy sẽ kích hoạt đồng thời Wi-Fi và LTE trong tích tắc. Sự trao đổi liền mạch này từ kết nối này sang kết nối khác giúp kết nối mạng hoạt động trơn tru và trò chơi không bị lag.

Kết nối Wi-Fi kép

Các thiết bị sử dụng SoC mới của MediaTek sẽ được trang bị một ăng ten điện thoại thông minh duy nhất có thể được kết nối với hai băng tần Wi-Fi (2.4GHz / 5GHz) hoặc hai bộ định tuyến cùng một lúc. Khi một trong các băng tần hoặc bộ định tuyến bận, dữ liệu có thể được chuyển liền mạch sang kết nối thay thế, đảm bảo độ tin cậy, bằng cách giảm độ trễ và giảm độ giật của trò chơi.

Gọi và đồng thời hoá dữ liệu

Cuộc gọi và mạng dữ liệu đồng thời đảm bảo kết nối dữ liệu luôn duy trì và kết nối máy chủ trò chơi không bao giờ giảm. Điều đó có nghĩa là các cuộc gọi đến không bao giờ làm gián đoạn trò chơi của bạn.

Công cụ phản ứng nhanh

Đầu vào màn hình cảm ứng được cảm nhận chính xác mà không bị lag, do đó bạn có thể di chuyển quanh bản đồ hoặc khiến nhân vật của bạn chạy trong thế giới trò chơi mà không bị lỗi. Độ trễ thấp nhất được phân phối cho màn hình hành động trong trò chơi để cho phép tốc độ khung hình nhanh hơn và chơi trò chơi mượt mà hơn.

Chất lượng hình ảnh rực rỡ

Hỗ trợ cho chuẩn HDR10 mới nhất cung cấp Độ sâu màu 10 bit cho hình ảnh sống động trên màn hình điện thoại thông minh hỗ trợ HDR, trong khi cải tiến chất lượng hình ảnh sâu mang lại độ tương phản tốt hơn, độ sắc nét, chi tiết tốt hơn và nhiều hơn nữa.

Công cụ quản lý tài nguyên thông minh

Cho phép chỉ đạo tài nguyên thiết bị một cách thông minh bao gồm CPU và GPU để có hiệu suất tối ưu và tự động mang lại tốc độ khung hình mượt mà, mượt mà, hiệu suất cao trong các trò chơi. Nó đảm bảo hiệu suất mượt mà hơn, đồng thời có lợi cho việc tiêu thụ năng lượng để chơi game lâu hơn.

Có thể nói, MediaTek Helio G90 và G90T sẽ là các vi xử lý làm cho cuộc đua thiết bị di động ở nhóm cận cao cấp trở nên hấp dẫn hơn trong thời gian tới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.