Meizu M6S - Nhỏ gọn, nhưng đủ mạnh để 'chiến' game

04/07/2018 12:32 GMT+7

Meizu luôn định vị các sản phẩm của mình trong phân khúc phổ thông, và chiếc điện thoại mới ra mắt của hãng M6S cũng không phải là ngoại lệ.

Tuy nhiên, với cấu hình phần cứng gồm vi xử lý Exynos 7872 và 3GB RAM cùng màn hình độ phân giải HD+, M6S có thể đảm nhiệm tốt các tác vụ cơ bản thường nhật cùng một chút game nhẹ.

Ưu điểm: Thiết kế màn hình tràn viền; kích thước màn hình lớn 5,7 inch; 3GB RAM; màn hình hiển thị đẹp; giá tốt.

Nhược điểm: Độ phân giải chỉ ở mức HD+; nút nguồn đặt hơi cao so với tầm ngón tay.

Nhận xét: Có mức giá khá dễ chịu, xấp xỉ 3,5 triệu đồng, Meizu M6S được trang bị cấu hình vừa đủ cho những nhu cầu phổ thông và mộ. Điểm nhấn chính của thiết bị chính là thiết kế tràn viền và nút Home ảo được tích hợp nhận diện nhiều thao tác tay khác nhau.

Thông số phần cứng

Meizu M6S được trang bị vi xử lý Exynos 7872 6 nhân với tốc độ xung nhịp 2.0GHz. Đây là một vi xử lý mới của Samsung vừa mạnh hơn thế hệ trước đồng thời cũng tiêu thụ điện năng tiết kiệm hơn (giảm khoảng 20%). Để đem lại trải nghiệm đồ họa và game, M6S có vi xử lý đồ họa Mali G71MP3, vừa đủ cho các nhu cầu phổ thông. Đồng thời, để hệ thống hoạt động mượt mà và đa nhiệm tốt hơn, cũng như có thể chứa được nhiều nội dung giải trí hơn, Meizu cũng đã trang bị cho thiết bị 3GB RAM, kèm theo 32GB dung lượng lưu trữ.

Màn hình

Để có những trải nghiệm game tốt, một chiếc điện thoại phải có màn hình hiển thị đẹp. M6S là sản phẩm đầu tiên của Meizu có thiết kế màn hình tràn viền, tỉ lệ 18:9 với kích thước 5,7 inch. Nhìn chung, khả năng hiển thị của màn hình M6S là khá tốt, trong nhiều điều kiện ánh sáng môi trường khác nhau, kể cả ngoài trời. Do đó, dù là giải trí đa phương tiện hay chơi game, bạn có thể sử dụng thiết bị mọi lúc mọi nơi. Do vi xử lý không được mạnh mẽ lắm, nên nhà sản xuất buộc phải hạ độ phân giải của M6S xuống 1440x720, vừa tiêu tốn ít điện năng hơn vừa đảm bảo hệ thống hoạt động phải dùng ít sức mạnh hơn cho các nhu cầu xử lý.

Màn hình lớn, kích thước thiết bị nhỏ gọn, nên bạn hoàn toàn có thể sử dụng máy bằng 1 tay. Tuy nhiên, có một điểm yếu nhỏ là nút nguồn của máy được đặt hơi cao so với tầm với của ngón tay cái. Do đó, bạn sẽ phải mất một chút thời gian mới làm quen được với cách bố trí nút nguồn này.

Trải nghiệm game

Với việc được định vị cho phân khúc phổ thông, nhiều bạn sẽ tự hỏi liệu M6S có thể chơi được những game nào. Trong thực tế thử nghiệm, điện thoại có thể chơi được các game di động, xử lý những nội dung giải trí và các tác vụ khác khá hiệu quả, và nhìn chung là trên mức đủ một chút. Dĩ nhiên, chúng ta phải thiết lập cấu hình đồ họa xuống để có trải nghiệm ổn định.

Meizu cũng trang bị một trợ lý ảo hỗ trợ người dùng trong lúc chơi game. Qua đó, nút trợ lý ảo này sẽ giúp người chơi quay phim màn hình, thiết lập tối ưu phần cứng cho game để có các trải nghiệm mượt mà nhất có thể (giảm chất lượng đồ họa).

PUBG Mobile

Ở thiết lập mức trung bình, M6S có thể xử lý khá tốt tựa game FPS đình đám trên di động. Đối với một số cảnh nhiều vật thể hoặc có sự xuất hiện của nhiều người chơi, đôi khi bạn sẽ gặp phải cảm giác khung hình bị giật. Tuy nhiên, trải nghiệm tổng thể trên PUBG Mobile là rất ổn.

Liên quân Mobile

Tựa game MOBA đối kháng 5v5 này đòi hỏi hệ thống phải xử lý ổn định và mượt mà, do tính chất quan trọng của các tình huống giao tranh. Chỉ cần một tích tắc giật máy, bạn đã có thể khiến cho đội mình thất bại trong đối đầu. Nhìn chung, M6S đem lại trải nghiệm Liên quân Mobile ổn định, không quá giật kể cả trong các tình huống giao tranh đông người. Dĩ nhiên, bạn sẽ phải cắt bớt một số hiệu ứng ra tuyệt chiêu để ngăn hệ thống “tăng xông” bất ngờ. Dù sao thì với mức giá thành 3,5 triệu đồng, bạn khó có thể đòi hỏi gì hơn.

Antutu Benchmark

Antutu là một phần mềm được sử dụng để đo lường sức mạnh tổng quan của một chiếc điện thoại, và M6S có được các điểm số khá ấn tượng với phần cứng của mình. Cụ thể, điện thoại đạt được 93547 điểm tổng Antutu, trong đó điểm CPU rơi vào phân khúc cận cao cấp, và các điểm GPU và bộ nhớ dừng lại ở mức vừa đủ dùng.

Thời lượng pin

Máy được trang bị pin dung lượng 3.000mAh, có thể hoạt động 2 ngày với các tác vụ phổ thông, và 6 đến 7 giờ bật màn hình sáng liên tục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.