Microsoft và AMD đem FidelityFX Super Resolution lên Xbox Series X và S

Tôn Bảo
Tôn Bảo
09/06/2021 07:00 GMT+7

AMD FidelityFX Super Resolution được tích hợp lên máy tính để bàn vào ngày 22/6, nhưng game thủ và các nhà phát triể game cũng sẽ rất vui khi biết rằng công nghệ này được Xbox Series X và S hỗ trợ.

MicrosoftAMD đang làm việc cùng nhau để đem FidelityFX Super Resolution lên các máy chơi game cá nhân hàng đầu, đem lại trải nghiệm hình ảnh tương tự như máy tính.

 

Đầu năm nay, AMD đáp trả lại Nvidia DLSS với công nghệ FidelityFX Super Resolution. Đây là điều mà người dùng máy tính AMD mong đợi, cho phép họ nâng cấp độ phân giải của hình ảnh trong game lên cao hơn mà vẫn đảm bảo hiệu năng cao, tốc độ khung hình lớn.

Hiện tại đã có một số thử nghiệm trên Radeon 6800XT, là một phần trong chương trình GPUOpen của AMD. Danh sách các VGA AMD hõ trợ FidelityFX Super Resolution gồm có RX Vega, RX 500, RX 5000 và RX 6000 series, cùng toàn bộ các APU Ryzen có tích hợp đồ họa Radeon.

Microsoft muốn đem các trải nghiệm đó lên dải sản phẩm Xbox Series X và S của mình, qua đó cho phép game thủ có thể chơi game ở độ phân giải 4K mà không bị hạ tốc độ khung hình cũng như có được hiệu năng ổn định. Trong lần tích hợp này, sẽ có 4 trên 8 tính năng của FidelityFX được đem lên Xbox Series X và S, bao gồm Variable Shading, Denoiser, và Contrast Adaptive Sharpening.

Trên máy tính, AMD FidelityFX Super Resolution hỗ trợ nhiều chế độ khác nhau – bao gồm hiệu năng cao, cân bằng, chất lượng, và siêu chất lượng. Chế độ siêu chất lượng đảm bảo game sẽ được render ở gần độ phân giải gốc nhất, trong khi vẫn đạt được tốc độ khung hình cao hơn 60%. Cũng giống như DLSS của Nvidia, FidelityFX Super Resolution sẽ được hỗ trợ tùy theo tựa game, và vì vậy việc Microsoft bổ sung tính năng này lên các máy Xbox đem lại lợi thế cho game thủ của hãng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.