NAND tăng giá sẽ làm cho ổ cứng SSD đắt đỏ hơn trong năm tới

Tôn Bảo
Tôn Bảo
03/01/2020 11:30 GMT+7

Ai cũng đợi SSD giảm giá, nhưng với việc NAND đang tăng mạnh, thị trường chip nhớ đang xáo động.

Có nhiều báo cáo cho thấy rằng NAND vẫn không có chiều hướng giảm giá, mà sẽ cao hơn tới 40% so với chi phí hiện tại. Điều này sẽ là cơn ác mộng cho những nhà sản xuất SSD nói chung và người dùng nói riêng.

Nghiên cứu thị trường của Digitimes đã đưa ra kết luận đó, dựa trên một nguồn tin ẩn danh trong ngành cung ứng chip nhớ. Một trong những lý do quan trọng ảnh hưởng đến giá cả là dây chuyền sản xuất, Reuters cho biết Samsung vừa phải dừng sản xuất NAND và DRAM bởi thiếu hụt năng lượng. Việc cúp điện chỉ diễn ra trong khoảng 1 phút, nhưng Samsung với tư cách là nhà cung cấp chip nhớ hàng đầu thế giới, cho biết cần phải mất từ 2 đến 3 ngày mới đem hoạt động trở về bình thường được.

Samsung cũng chịu đợt mất điện tương tự trong năm ngoái, gây thiệt hại khoảng 43 triệu USD. Sự vụ năm nay vẫn chưa có báo cáo về thiệt hại tài chính.

TrendForce, một trong những công ty thống kê hàng đầu cho biết nhu cầu dành cho các sản phẩm làm từ NAND tăng đột biến, trong khi đó các nhà cung ứng đã giảm bớt kho hàng của mình. Do đó, giá thành của các sản phẩm sử dụng NAND được dự đoán sẽ tiếp tục tăng trong quý 1 năm 2020.

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, giá SSD vẫn đang khá bình ổn và có chiều hướng giảm nhẹ. Vì vậy nếu các game thủ muốn nâng cấp cho các hệ thống máy tính của mình thì hãy lựa chọn ngay SSD phù hợp nhân dịp giá ổ cứng vẫn chưa vào chu kì tăng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.