Nintendo có kế hoạch ra mắt Switch với màn hình OLED 720p

Tôn Bảo
Tôn Bảo
06/03/2021 12:15 GMT+7

Nintendo được biết là có kế hoạch nâng cấp Nintendo Switch trong nhiều năm qua. Với việc PS5 và Xbox Series X ra mắt, sự tụt hậu về phần cứng của Switch so với đối thủ là rõ ràng.

Và có vẻ như các tin đồn về sự nâng cấp của Nintendo Switch sắp trở thành hiện thực. Một phiên bản Swith “Pro” có lẽ sẽ sớm ra mắt game thủ, với màn hình kích thước 7 inch sử dụng tấm nền OLED có độ phân giải 720p.

Theo Bloomberg, Nintendo Switch mới này có màn hình OLED 720p được sản xuất bởi Samsung Display. Các tấm nền này sẽ được sản xuất hàng loạt vào “đầu tháng 6 tới với số lượng dự kiến cho mỗi tháng vào khoảng 1 triệu linh kiện”, cho thấy Nintendo Switch “Pro” sẽ được thương mại hóa vào khoảng nửa sau của năm 2021.

Đi vào thông số chính, các tấm nền này được biết là có chi phí sản xuất thấp hơn so với những tấm nền dành cho điện thoại thông minh. Dù vậy, đó vẫn là một nâng cấp đáng kể so với các màn hình LCD hiện có trên Switch và Switch Lite.

Bên cạnh các thông số liên quan đến màn hình, Bloomberg cũng cho biết máy chơi game cá nhân này sẽ hỗ trợ độ phân giải 4K khi kết hợp với dock. Nếu nói rằng Switch có thể chơi được game ở độ phân giải 4K thực thì đó là điều không thể. Vì vậy, giả thuyết được đặt ra là sản phẩm sẽ nâng cấp hình ảnh ở độ phân giải thấp lên 4K. Dĩ nhiên, chất lượng hình ảnh sẽ giảm đi tương đối khi sử dụng cùng các TV 4K.

Mặc dù Nintendo Switch mới không thể so sánh được với PS5 và Xbox Series X về mặt đồ họa, nhưng nâng cấp màn hình là điều rất đáng tuyên dương.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.