Nintendo Switch được hỗ trợ lên Android 10

Tôn Bảo
Tôn Bảo
10/02/2021 14:00 GMT+7

Dù không chính thức được hỗ trợ từ Google, nhưng việc cài đặt Android 10 lên Nintendo Switch sẽ đem lại cho người dùng nhiều trải nghiệm thú vị hơn chỉ là chơi game .

Android cho phép người dùng có thể cài đặt các phần mềm mà Nintendo không có, như các dịch vụ stream hoặc tận dụng hết khả năng của trình giả lập. Mặc dù vẫn có khả năng Nintendo Switch của bạn sẽ rơi vào tình trạng “brick” (hư phần mềm hoàn toàn), các game thủ vẫn nên thử cài đặt để thiết bị của mình trở nên “đa tài” hơn.

Các thành viên trên XDA-Developers là những người tìm ra sự điên rồ này. Đội SwitchRoot đã từng thành công trong việc cài đặt bản Android 8.1 Oreo gốc lên Nintendo Switch đã lặp lại lịch sử với phiên bản Android 10. Về kỹ thuật, đó là LineageOS 17.1, nhưng dù sao thì đây cũng là một thành công.

Phiên bản LineageOS này được phát triển dựa trên bộ mã của Nvidia Shield TV. XDA cho biết phiên bản mới nhanh hơn và phản hồi tốt hơn Android 8.1 và cải thiện thời lượng pin, do chế độ ngủ sâu cuối cùng cũng được tích hợp lên hệ điều hành.

Hiệu năng Wi-Fi cũng được cải thiện bên cạnh sự hỗ trợ tốt hơn cho thanh joystick và các phím điều hướng. Một trong những lợi ích đáng kể nhất chính lafl việc sử dụng Android để truy cập Google Play Store. Điều này giúp đem lại cho người dùng nhiều khả năng như cài đặt các phần mềm giả lập, các dịch vụ stream  như Netflix và Spotify, hay những dịch vụ stream game như Stadia hoặc GeForce Now.

Rõ ràng, đây không phải là một bản nâng cấp được hỗ trợ bởi Nintendo hay bản thân LineageOS. Hệ điều hành Android này không hỗ trợ các game dành riêng cho Nvidia Shield như Half-Life 2 và Tomb Raider, mặc dù có cùng bộ mã nguồn. Ngoài ra, vẫn còn một số lỗi cần được khắc phục như âm thanh khi phát qua đường Bluetooth còn bị giật hoặc một số ứng dụng không hỗ trợ cần gạt của Nintendo Switch. Cuối cùng, không phải toàn bộ các phiên bản của Switch sẽ tương thích, cụ thể là Nintendo Switch Lite.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.