NPC của game di động sẽ có trí tuệ nhân tạo?

25/07/2018 09:39 GMT+7

Cỗ máy Character Engine của Spirit AI phiên bản 0.6 đã có thêm hỗ trợ cho di động, đồng nghĩa với việc các nhà phát triển phần mềm sẽ dễ tạo ra các game di động thú vị hơn, với các NPC được tích hợp trí tuệ nhân tạo đem lại các tình huống khó lường.

Theo một nghiên cứu, điện thoại di động và máy tính bảng chiếm khoảng một nửa số tiền làm ra bởi thế giới trò chơi điện tử trong vòng 2 năm đổ lại đây. Có rất nhiều lý do ảnh hưởng đến con số này, và dĩ nhiên, việc tiện lợi hơn cho nhu cầu chơi game (có thể chơi mọi lúc mọi nơi) đóng góp phần lớn công trạng.

Trong khi nhiều người hứng thú với các tựa game đối kháng như PUBG, Liên quân mobile... thì vẫn có một số người thích các tựa game gia đình, như The SIMs chẳng hạn. Các tựa game như The SIMs có hệ thống NPC truyền cảm hứng cho người chơi bởi những cách phản ứng tình huống khác nhau. Tuy nhiên, các cách phản ứng của chúng cũng chỉ dựa trên kho dữ liệu khổng lồ được cài đặt sẵn, đồng nghĩa với việc khi sử dụng hết những gì đã có, bạn sẽ gặp lại câu trả lời cũ.

Đó cũng là lý do mà bộ máy Spirit Character Engine dành cho Unity đã tích hợp thêm AI cho bộ công cụ trên Android, và iOS sẽ sớm tiếp bước. Với thay đổi này, các nhà phát triển game sẽ tạo ra tuyến nhân vật có thể trả lời người chơi một cách tự nhiên, độc đáo và đa dạng, bám sát ý nghĩa của các câu hỏi trong từng ngữ cảnh riêng.

Các nhân vật sẽ tự tổng hợp và xây dựng kho dữ liệu kiến thức cho riêng mình, qua đó tùy thuộc vào tính cách và thói quen của người chơi, các AI NPC này sẽ có cách phản hồi rất riêng cho từng người. Điều này sẽ giúp cho game làm đúng công việc của nó: đem lại cảm giác thoải mái và giải trí cho game thủ.


 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.