NVIDIA giới thiệu GPU mới mạnh hơn Titan X gấp 10 lần

21/03/2015 07:00 GMT+7

Có thể bạn sẽ chẳng muốn mua VGA "khủng" GeForce GTX Titan X nữa sau khi nghe đến cái tên Pascal.

Tại hội nghị GPU Technology Conference 2015, hãng Nvidia đã ra mắt GPU Pascal và GPU Volta. Trong khi Volta còn vài năm nữa mới hoàn thiện thì GPU Pascal sẽ trình làng vào năm 2016 với hiệu suất tối đa nhanh gấp… 10 lần những chip GPU thuộc thế hệ Maxwell.

 NVIDIA giới thiệu GPU mới, mạnh gấp 10 lần Titan X

Biểu đồ mốc thời gian của các thế hệ GPU (Ảnh: NVIDIA)

Những điểm nổi bật của Pascal là bộ nhớ 3D HBM được sắp theo cơ chế xếp chồng giúp tăng tốc độ băng thông lên đến 1 TB/s. Bộ nhớ này không chỉ giúp tăng hiệu suất truyền dữ liệu lên gấp 4 lần mà còn tăng dung lượng VRAM của của VGA lên 2,5 lần, giúp người dùng có thể thưởng thức game trên những màn hình lớn hơn. So với GeForce GTX Titan X thì bộ nhớ 3D HBM có băng thông cao gấp 3 lần mặc dù Titan X đã có bộ nhớ GDDR5 tiêu chuẩn cao cấp nhất với tần số 7 GHz.

Bên cạnh đó, thay vì sử dụng 4 card màn hình, người dùng sẽ có thể lắp đến... 8 chiếc card cho việc chơi game hoặc các công việc chuyên môn. Hơn thế nữa, dung lượng VRAM lên đến 32 GB đã bỏ xa "người anh" GTX Titan X "chỉ có" 12 GB. 

 NVIDIA giới thiệu GPU mới, mạnh gấp 10 lần Titan X

Bảng so sánh giữa Pascal và Maxwell (Ảnh: NVIDIA)

Điểm đặc biệt khác, Pascal sẽ đi kèm với NVLINK, giúp cho việc liên lạc giữa CPU và GPU hiệu quả hơn, băng thông sẽ cao gấp 5-12 lần so với đường giao tiếp PCIe thông thường. 

NVIDIA giới thiệu GPU mới, mạnh gấp 10 lần Titan X

Mô-đun chip của Pascal (Ảnh: Nvidia)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.