Project Scorpio chính thức lộ diện cấu hình mạnh hơn cả PS4 Pro

07/04/2017 10:55 GMT+7

Thế hệ máy chơi game Xbox mới với tên mã Project Scorpio sẽ có CPU nhanh hơn 30% so với Xbox One và mạnh mẽ hơn so với đối thủ PS4 Pro.

Mới đây, kênh công nghệ Digital Foundry, khách mời của Microsoft đã hé lộ cấu hình phần cứng của thế hệ máy chơi game Xbox mới với tên mã Project Scorpio. Theo Digital Foundry, Project Scorpio là một nâng cấp quan trọng của Microsoft, đưa dòng máy chơi game Xbox lên một tầm cao mới, nhắm vào đối tượng chính là những game thủ hardcore.
Digital Foundry hé lộ cấu hình chính thức của Project Scorpio
Dưới đây là cấu hình chi tiết của Project Scorpio:
  • CPU: Eight custom x86 cores
  • GPU: 6 teraflops
  • RAM: 12GB GDDR5
  • Băng thông bộ nhớ: 326GB/s
  • Tản nhiệt hơi nước
  • Ổ cứng 1TB
Với cấu hình này, CPU của Project Scorpio sẽ nhanh hơn 30% so với Xbox One, GPU sẽ mạnh gấp 4,6 lần và mạnh hơn đối thủ PS4 Pro. Dung lượng RAM 12GB GDDR5 cùng ổ cứng tốc độ đọc cao cũng sẽ giúp Project Scorpio dễ dàng chinh phục độ phân giải 4K thực, điều mà chỉ có những cỗ máy PC hàng "khủng" hiện nay mới đáp ứng nổi. Bên cạnh đó, Project Scorpio cũng nâng cao trải nghiệm người dùng về hình ảnh và hiệu năng game dù bạn chỉ sử dụng màn hình full HD thông thường. 
Bảng so sánh cấu hình phần cứng giữa Project Scorpio, Xbox One và PS4 Pro 
Project Scorpio sẽ được Microsoft tung ra các bản patch giúp cho Project Scorpio chạy được tất cả các tựa game Xbox One lẫn các game Xbox 360 với tính năng backwards compatible. Cùng với đó, thời gian nạp màn, tốc độ khung hình lẫn độ phân giải cũng sẽ được nâng cao so với Xbox One và Xbox One S.
Trong bài thử nghiệm với tựa game đua xe Forza Motorsport 6, Project Scorpio chạy game mượt mà ở độ phân giải 4K/60 fps, tuy nhiên, Project Scorpio chỉ mới sử dụng khoảng 60-70% sức mạnh. Trong khi đó, một cỗ máy Xbox One bình thường chạy Forza Motorsport 6 ở độ phân giải 1080p/60 fps đã phải sử dụng hết 90% "thần công lực".
Project Scorpio thể hiện sức mạnh vượt trội với Forza Motorsport 6 (Ảnh: Digital Foundry)
Hiện tại, Project Scorpio vẫn chưa có tên gọi và giá bán chính thức nhưng theo nhiều phỏng đoán, máy sẽ có giá bán khoảng 499 USD khi ra mắt. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.