Redmi Note 4: 'Ngon, bổ, rẻ' cho người dùng mê game

25/04/2017 16:35 GMT+7

Ở phân khúc điện thoại dưới 5 triệu, Redmi Note 4 tỏa sáng nhờ khả năng xử lý/trải nghiệm game mạnh mẽ.

Các dòng điện thoại của Xiaomi khá nổi tiếng tại quê nhà Trung Quốc, tại Việt Nam đầu tháng 4 Xiaomi cũng đã chính thức tấn công vào thị trường điện thoại di dộng bằng nhiều sản phẩm của mình. Đáng chú ý nhất là Redmi Note 4, điện thoại mang đầy đủ tính đặc trưng nhất của Xiaomi; Ngon, bổ, rẻ.
Sau một thời gian trải nghiệm, Thanh Niên xin chia sẻ với độc giả một vài nhận xét về Redmi Note 4 hàng chính hãng phân phối tại Việt Nam.

Tinh tế và đầy đủ "đồ chơi"

Về ngoại hình với tầm giá dưới 5 triệu bạn khó tìm được cho mình một điện thoại được trau chuốt kĩ như Redmi Note 4. Bản Redmi Note 4 Thanh Niên được cầm trên tay để trải nghiệm có màu đen nhám, có thể được xem là phiên bản được chú ý nhất.
Redmi Note 4 thể hiện sự tinh tế của nhà sản xuất Bá Duy
Redmi Note 4 có vẻ ngoài sang trọng và tinh tế không kém gì các thiết bị cao cấp. Máy sở hữu thiết kế nguyên khối với chất liệu kim loại chắc chắn, mặt lưng được bo cong cạnh bên giúp nâng cao khả năng cầm nắm. Redmi Note 4 được trang bị mở khóa bằng vân tay một chạm đặt ở mặt sau. Với thiết kế này việc mở khóa sẽ vô cùng tiện dụng, điện thoại hầu như là sẵn sàng ngay khi bạn vừa rút khỏi túi. Vì khi đó ngón trỏ gần như nằm ngay nút vân tay một chạm. Ngoài ra nút vân tay này còn giúp bạn chụp hình hay khóa bảo mật chương trình. Loa ngoài của Redmi Note 4 có chất lượng khá trong và to, với việc loa ngoài được đặt bên dưới gần chân sạc người dùng sẽ có trải nghiệm âm thanh tốt dù điện thoại đang để úp hay ngửa.
Camera sau của máy có độ phân giải 13 MP cùng đèn flash Dual-tone LED. Trong điều kiện đủ sáng máy cho ảnh có chi tiết cao, màu sắc tươi sáng và trung thực. Trình điều khiển chụp hình của máy khá đơn giản nhưng như vậy là khá đủ cho việc chụp hằng ngày hay cả những chuyến đi chơi. Điều thật sự ấn tượng từ camera của Redmi Note 4 là khả năng quay phim, đặc biệt là quay Slow motion. Trong một chiều âm u camera của máy vẫn cho ra một clip slow motion mượt mà không chớp sáng như một số dòng điện thoại khác. Đang tiếc clip slow motion của Redmi Note 4 chỉ dừng lại ở chất lượng HD 720p.

Trải nghiệm game: Mạnh mẽ

Với việc phiên bản Redmi Note 4 tại Việt Nam được nâng cấp con chip từ Helio X10 lên con chip Snapdragon 625 mạnh mẽ đi kèm với đó là 3 GB RAM và 32 GB bộ nhớ trong. Kết hợp với viên pin 4100 mAh hiệu năng của Redmi Note 4 gần như là vô đối trong phân khúc giá.
Thử test các game nặng như; Asphalt 8: Airborne, Modern Combat 5, Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile, Gods of Rome, Garena Liên Quân Mobile, Dungeon Hunter 5…Tất cả đều hoạt động trơn tru dù đôi khi việc load game hơi lâu, nhưng quan trọng nhất là người dùng được trải nghiệm được hết các hiệu ứng của game. Điển hình như game Asphalt 8: Airborne, máy tự nhận cấu hình cao nhất của game và chơi rất mượt mà. Điểm đáng khen là dù có thiết kế kim loại nguyên khối nhưng việc chiến game lâu không gây hiện tượng nóng máy nhiều, máy chỉ hơi ấm. Việc không gây nóng máy nhiều là nhờ con chip của Snapdragon 625 là sản xuất trên tiến trình mới 14nm, bao gồm 8 nhân Cortex-A53 mang đến hiệu năng tốt và khả năng tiết kiệm nhiên liệu.
Màn hình 5,5inch Full HD của Redmi Note 4 có độ sáng rất tốt, thử nghiệm chơi game, đọc báo ở nơi có ánh sáng cao màn hình vẫn hiển thị rõ. Viên pin 4100 mAh của Redmi Note 4 là quá khủng trong phân khúc giá. Việc sử dụng pin của máy thường rơi vào khoảng 1 ngày rưỡi tới 2 ngày với mật độ sử dụng cao các chức năng của máy. Tuy nhiên điều đáng tiếc là Xiaomi không trang bị cho Redmi Note 4 bộ sạc nhanh.

Kết

Với cấu hình tốt gồm chip hàng hiệu Snapdragon 625, Ram 3Gb, bộ nhớ trong 32Gb, màn hình Full HD 5,5inch, vân tay một chạm, 2 khay sim có hỗ trợ 4G và khay thẻ nhớ... với giá 4,7 triệu thật khó tìm trên thị trường một máy chính hãng có cấu hình khủng như trên nằm trong một thiết kế đẹp, nguyên khối và có chất lượng gia công tốt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.