Samsung ra mắt ổ cứng SSD có dung lượng lớn nhất thế giới

21/02/2018 07:05 GMT+7

Với sự phát triển ngày càng đa dạng của ổ cứng SSD, game thủ đã có thể bắt đầu nghĩ đến viễn cảnh "chia tay" hoàn toàn với chuẩn HDD đang ngày càng lỗi thời.

Trong khoảng vài năm gần đây, nhiều cấu hình máy của game thủ (máy cá nhân lẫn cấu hình dành cho phòng máy iCafe) đều hướng đến việc sử dụng hai ổ cứng song song: HDD (ổ cứng dạng đĩa) và SSD (ổ cứng thể rắn). Trong đó, HDD - vốn sở hữu giá thành rẻ -  được sử dụng như phương tiện lưu trữ chính, còn SSD với lợi điểm tốc độ đọc cao, bền bĩ, ít lỗi... được sử dụng làm ổ cứng khởi chạy game, đặc biệt là dòng game eSports nặng tính cạnh tranh.
Dù sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội, nhưng nhìn chung người dùng vẫn khó từ bỏ HDD để chuyển sang SSD, chủ yếu do sự khác biệt về giá khá lớn. Tại Việt Nam, một ổ cứng SSD dung lượng 1TB đã có giá không dưới 8 triệu Đồng, rất cao so với giá chỉ hơn 1 triệu Đồng của dạng ổ cứng HDD.
Tuy nhiên, năm 2018 hứa hẹn sẽ là thời điểm công nghệ ổ cứng SDD sẽ có nhiều chuyển biến mới, trong đó, việc giá thành giảm có thể là một xu hướng hoàn toàn nằm trong tầm tay, đặc trong bối cảnh nhiều "ông lớn" đang liên tục đa dạng hóa phân khúc thiết bị này.
Mới đây, Samsung đã công bổ sản phẩm SSD PM1643 có dung lượng thực tế lên đến 30TB. Nhiều kênh truyền thông, báo chí đã gọi sản phẩm này là "Ổ cứng SSD có dung lượng lớn nhất thế giới", do người nắm giữ kỷ lục trước đó là SSD 60TB của Seagate đã lặn mất tăm, chưa bao giờ được tung ra thị trường kể từ khi công bố hồi cuối năm 2016.
Điều đặc biệt của PM1643 là ngoài việc sở hữu dung lượng lớn, thiết bị này đã giữ được "vóc dáng" gọn gàng 2.5inch của dòng ổ cứng SSD, với tốc độ vận hành "khủng" lên đến 2.100MB/s (đọc) và 1.700 MB/s (chép), nhanh gấp 3 lần so với chuẩn thông thường hiện nay. Đặc biệt, sản phẩm được bảo hành lên đến 5 năm, với mức độ hoạt động tiêu chuẩn là đọc/chép toàn bộ 30TB mỗi ngày trong suốt thời gian 5 năm vận hành.
Tuy nhiên, theo lộ trình hiện tại của Samsung, PM1643 sẽ ra mắt và phục vụ cho đối tượng là các công ty, doanh nghiệp. Dù vậy, nhiều khả năng các phiên bản hướng đến người dùng phổ thông của PM1643 hoặc sử dụng công nghệ tương tự sẽ sớm trình làng, và đây chắc chắn sẽ là loạt sản phẩm có ý nghĩa lớn đối với cộng đồng game thủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.