Shadow Of The Colossus vẫn choáng ngợp sau 13 năm

23/01/2018 11:07 GMT+7

Dựa trên những thước phim gameplay Shadow Of The Colossus trên nền tảng PS4 Pro vừa được ra mắt cách đây không lâu, có thể thấy "bom tấn" của Sony chẳng những tái hiện đầy đủ cảm xúc của bản anh hùng ca 13 năm về trước, mà còn có những bổ sung đáng kể về chất lượng hình ảnh.

Đoạn clip cho thấy sự khác nhau giữa Cinematic Mode (30 FPS, 4K) và Perfomance Mode (60 FPS, 1080p) trên PS4 Pro
Shadow Of The Colossus là một trong những ký ức đẹp nhất của những ai từng sở hữu máy chơi game PlayStation 2. Ở thời điểm phát hành lần đầu vào năm 2005, Shadow Of The Colossus gây ấn tượng bởi gameplay cực kỳ "dị" so với bức tranh toàn cảnh ngành game: lang thang trong một thế giới vô định, không có level (cấp độ), không có truy tìm các vũ khí mới mạnh mẽ hơn, cũng không có những màn "chặt chém" thường thấy của dòng game phiêu lưu/hành động,... thay vào đó, người chơi chỉ có một nhiệm vụ duy nhất là lần lượt hạ gục 16 con trùm khổng lồ của game.
Các trận đánh này vô cùng không cân sức, và đòi hỏi người chơi phải len lõi giữa những... ngón chân của bọn quái thú khổng lồ, tìm cách sống sót và chật vật bám trụ, kiên nhẫn truy tìm điểm yếu của những. Chính sự độc đáo này đã mang đến nét hấp dẫn bi hùng, hoành tráng cho trò chơi.
Quay lại sau 13 năm với phiên bản remake (làm lại) dành cho PS4 và PS4 Pro, Shadow Of The Colossus nhanh chóng trở thành cái tên đáng chú ý nhất trong năm 2018. Nhiều người đã lo lắng về chất lượng hình ảnh của game sau khi được "tân trang", tuy nhiên, dựa trên các thước phim gameplay trên PS4 Pro vừa ra mắt cách đây không lâu, có thể phần nào yên tâm về chất lượng và khả năng vận hành của trò chơi - ít nhất là về mặt hình ảnh.
Theo đó, phiên bản chạy trên PS4 Pro sẽ có 2 sự lựa chọn về đồ họa: Độ phân giải 1080p với 60 FPS, hoặc 4K với 30 FPS. Nếu như 60 FPS là một món quà tuyệt vời cho những ai từng chơi bản PS2 (vốn chỉ được giới hạn ở 30 FPS), thì độ phân giải 4K cũng hứa hẹn sẽ mang lại những trải nghiệm đỉnh cao. Để "soi" kỹ hơn chất lượng hình ảnh tuyệt hảo của trò chơi, quý độc giả có thể theo dõi đoạn clip được đăng tải ở đầu bài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.