Sony khẳng định PS Vita vẫn sống khỏe ở thị trường Châu Á

06/06/2017 16:18 GMT+7

Mặc dù từ lâu Sony đã không còn mặn mà với PS Vita nhưng chiếc máy chơi game cầm tay này vẫn sống tốt tại một số thị trường nhất định.

Triển lãm game E3 2017 sẽ diễn ra vào tuần tới và hệ máy chơi game cầm tay PS Vita gần như chắc chắn vẫn không được Sony đoái hoài tại họp báo năm nay. Những fan trung thành với PS Vita từ lâu đã không còn mong đợi vào ít nhất 1 game độc quyền đến từ Sony khi hãng giờ đây đã tập trung vào PS4. Thay vào đó, họ chờ đợi những trò chơi đến từ các hãng phát triển thứ 3 (third-party).
Dù được xem là "con ghẻ" của Sony nhưng mới đây, ông Shawn Layden - chủ tịch kiêm CEO của Sony Interactive Entertainment America tuyên bố rằng mặc dù thành công của PS Vita đã quá "xa tầm với" tại thị trường phương Tây nhưng hệ máy này vẫn được nhiều nhà phát triển hỗ trợ. Cụ thể, trong một cuộc trả lời phỏng vấn với trang The Verge, Shawn Layden cho biết:
"PS Vita vẫn là một hệ máy chơi game sống được tại thị trường Nhật Bản nói riêng và Châu Á nói chung. PS Vita vẫn có những nhà phát triển third-party tại Nhật Bản đang tạo ra những tựa game cho hệ máy này. Thật khó để biết chính xác lý do vì sao PS Vita không thành công tại Châu Âu và Mỹ. Nhưng rõ ràng, PS Vita không thu hút được một lượng người chơi đủ lớn để chúng tôi tiếp tục phát triển game cho nó."
PS Vita không thành công ở 2 thị trường lớn là Châu Âu và Bắc Mỹ The Verge
Rõ ràng, bên cạnh việc Sony không phát triển game cho PS Vita thì các nhà phát triển game lớn ở Châu Âu và Mỹ cũng không mặn mà với hệ máy này. Người dùng PS Vita hiện tại chỉ mong chờ chủ yếu vào những trò chơi đến từ các nhà phát triển độc lập của Nhật Bản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.