Sony ra quy định yêu cầu các tựa game PS4 phải tương thích PS5

30/05/2020 08:58 GMT+7

Để hiện thực hóa tiêu chuẩn tương thích ngược của PS5, Sony vừa có thông báo chính thức cho các nhà phát triển game , yêu cầu những tựa game đăng ký trên nền tảng PS4 sau ngày 13.07 đều phải hoàn thiện tính năng này.

Càng gần kề ngày công bố hai hệ máy Console thế hệ kế tiếp - PlayStation 5 (PS5) của Sony và Xbox Series X của Microsoft, thông tin liên quan đến hai cỗ máy chơi game hàng đầu này càng nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng game thủ toàn cầu. Mới đây, Sony vừa có thêm một đống thái để nhấn mạnh sự đầu tư và chuẩn bị kỹ càng của họ dành cho nền tảng PS5: tính năng tương thích ngược.
Nếu theo dõi liên tục thông tin về PS5 trong thời gian qua, hẳn bạn sẽ không bất ngờ vì tính năng này. Vì trước đó, đã khá nhiều lần đội ngũ phát triển hệ máy PS5 hé lộ thông tin - bằng các kênh chính thống lẫn rò rỉ. Mới đây, Sony một lần nữa nhấn mạnh tính năng này bằng cách công khai thông báo mà họ vừa gửi cho các nhà phát triển game.
Theo đó, toàn bộ những tựa game PS4 gửi đăng ký/xác nhận sẽ phát hành trên nền tảng này cho Sony sau ngày 13.07 đều phải thỏa mãn điều kiện "tương thích PS5". Nếu các nhà phát triển không thỏa mãn được những yêu cầu về lập trình này, game của họ sẽ không thể xuất hiện trên các hệ máy thuộc "nhà" Sony. Điều này cũng gián tiếp xác nhận rằng, những trò chơi PS4 cũ hơn sẽ cần phải có một bước can thiệp về mặt kỹ thuật, tối ưu mới có thể chơi được trên PS5.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.