Sony WI-1000XM2 – Chống ồn cho trải nghiệm game trọn vẹn

Tôn Bảo
Tôn Bảo
01/01/2020 06:00 GMT+7

Sony được biết đến như là hãng sản xuất các tai nghe chống ồn tốt, và WI-1000XM2 cũng không phải là ngoại lệ.

Tai nghe mới của Sony được hình thành từ thiết kế thành công của người tiền nhiệm, sử dụng vi xử lý chống ồn được cải tiến, sử dụng cùng linh kiện với tai nghe chống ồn True Wireless Sony WF-1000XM3.
Ưu điểm: Chống ồn tốt; chất lượng âm thanh cao; đeo dễ chịu và nhẹ.
Nhược điểm: Thiết kế không đột phá.
Thiết kế
Sony cho biết thiết kế của WI-1000XM2 đảm bảo phần mút đệm nằm sâu trong tai, đảm bảo cách âm tốt kể cả khi không bật chế độ lọc tiếng ồn. Thực tế cho thấy tai nghe làm “dội lại” các luồng âm thanh đi vào khi sử dụng ngoài đường, ở những nơi có nhiều tiếng ồn. Kết quả chỉ còn tiếng trebe đi vào tai.
Nhìn chung, sản phẩm rất nhẹ để đeo trên người, và sử dụng lâu được mà không làm khó chịu người đeo. Đặc biệt, phần nhựa vòng quanh cổ khá dẻo, nên game thủ có thể vừa đeo vừa nằm chơi game hoặc xem phim mà không bị cấn. Tuy không có gì nổi trội về mặt thiết kế, nhưng WI-1000XM2 sẽ tiện dụng trong nhiều trường hợp.
Thời lượng pin và chống ồn
Thời lượng pin trên WI-1000XM3 đạt được khoảng 10 giờ đồng hồ, không cao hơn người tiền nhiệm. Tuy nhiên, với cổng kết nối USB Type-C và khả năng sạc nhanh, người dùng có thể sử dụng tai nghe trong 80 phút liên tục chỉ với 10 phút sạc, vừa vặn để kết thúc bộ phim hay một vài trận game giết thời gian.
Nhờ vào vi xử lý chống ồn Sony HD QN1, bạn có thể “sống trọn vẹn” trong phim ảnh hay các tựa game yêu thích, dù là trên thiết bị di động hay máy tính. Đặc biệt, với dây kết nối đi kèm, nếu hết pin, bạn vẫn có thể tiếp tục sử dụng trước khi phải sạc lại.
WI-1000XM2 có thể “cô lập” bạn với thế giới bên ngoài, và đồng thời không làm giảm chất lượng âm thanh khi kích hoạt chế độ chống ồn như những sản phẩm đối thủ khác.
Chất lượng âm thanh
Chất lượng âm thanh là điều luôn có được trên các tai nghe và loa Sony, WI-1000XM2 cũng vậy. Sản phẩm đem lại trải nghiệm tổng thể tốt ở nhiều thể loại âm nhạc khác nhau. Chất âm trong trẻo, tiếng ca sĩ chi tiết, dải bass đủ thấp và trebe sáng là những gì tai nghe đem lại.
Nhờ vào hệ thống củ loa lai, với củ loa dynamic 9mm và củ loa BA, tai nghe có thể đáp ứng được dải tầng rộng, tái tạo âm thanh chính xác, xứng đáng với mô tả “dành cho trải nghiệm âm thanh Hi-Res”.
Ngoài ra, tai nghe còn được tích hợp Digital Sound Enhancement Engine, có thể nâng cấp các file MP3 nén, tuy không đạt được chất lượng âm thanh như những file lossless thực thụ, nhưng cũng đủ để đem lại trải nghiệm âm thanh chất lượng cao.
Kết luận
Dù chỉ mới thử nghiệm trong thời gian ngắn, nhưng Sony WI-1000XM2 thực sự khá ấn tượng. Khả năng chống ồn tốt, chất lượng âm thanh cao cấp và thời lượng âm thanh vừa đủ với khả năng sạc nhanh. Thiết kế tuy không mới mẻ, nhưng dễ đeo, phù hợp cho những ai cần phải sử dụng tai nghe trong thời gian dài, như game thủ hoặc các bạn cần phải di chuyển thường xuyên. Tai nghe được báo giá 6,99 triệu đồng trên trang chủ của Sony Việt Nam, có thể sẽ hơi cao nhưng hoàn toàn đáng giá với những gì sản phẩm đem lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.