Switch cháy hàng toàn cầu, Nintendo gấp rút tăng gia sản xuất

18/03/2017 12:34 GMT+7

Phá vỡ hàng loạt kỷ lục doanh thu kể từ khi ra mắt thị trường hồi đầu tháng 3 năm 2017, máy chơi game đầy sáng tạo Switch đang được Nintendo tăng gấp đôi kế hoạch sản xuất trong tương lai gần.

Nintendo đang thực sự là ngôi sao của ngành game toàn cầu, nếu xét trong quãng thời gian một năm trở lại đây. Sau khi "làm nóng" đầy hiệu quả với Pokemon GO, duy trì tốt thành công của 3DS, lấn sân vững chắc sang sân chơi mobile cùng Mario Run, Fire Emblem Heroes... thì ở sân chơi quan trọng nhất - console, người khổng lồ của Nhật Bản đã tung ra cú đấm quyết định mang tên Switch.
Trailer giới thiệu Nintendo Switch
Nổi bật ngay từ khi vừa bắt đầu hé lộ ý tưởng thiết kế, Nintendo Switch là hệ console đầu tiên triển khai triệt để ý tưởng "chơi game ở khắp mọi nơi". Nếu bạn đặt Switch cố định và kết nối với tivi, thiết bị sẽ mang lại trải nghiệm tương tự những hệ console phổ biến khác như PS4, Xbox One. Tuy nhiên, chỉ với vài thao tác chuyển đổi cơ bản, bạn hoàn toàn có thể biến Nintendo Switch trở thành thiết bị gaming cầm tay.
Với ý tưởng đột phá này, Nintendo Switch đã ngay lập tức xác lập nhiều kỷ lục khủng về doanh số ngay trong ngày ra mắt đầu tiên (3.3). Tại Nhật Bản, Switch đạt 313.000 máy bán ra trong 24 giờ, vượt mặt chính người đàn anh của mình trước đây là Wii với 308.000 máy. Tại các thị trường khác như Bắc Mỹ, Châu Âu, Châu Úc, Nintendo Switch đều đạt thành tích kinh doanh tốt nhất trong lịch sử các hệ máy console của Nintendo.
Màn ra mắt thành công của Nintendo Switch cũng nhờ vào các game độc quyền chất lượng
Dù chưa có được những chỉ sô thống kê chính xác, nhưng theo nhiều nhà phân tích, doanh số Nintendo Switch trong tuần đầu tiên phát hành rơi vào khoảng 1,5 triệu máy. Chỉ số này dĩ nhiên vô cùng ấn tượng, nhưng vẫn còn kém so với PS4 của Sony (đạt 1 triệu máy bán ra chỉ tính riêng tại thị trường Mỹ, trong cùng quãng thời gian).
Trước thành công rực rỡ này, Nintendo đã ngay lập tức tái cấu trúc kế hoạch sản xuất máy Switch. Theo thông tin từ báo The Wall Street Journal, ít nhất 16 triệu máy Switch sẽ được xuất xưởng trong năm tài chính tiếp theo, gấp đôi kế hoạch ban đầu do Nintendo vạch ra.
Ngoài thành công về hệ máy, các trò chơi độc quyền đi kèm Nintendo Switch cũng nhận được nhiều đánh giá cao từ game thủ và chơi chuyên gia. Nổi bật nhất trong số này là The Legend Of Zelda: Breath Of The Wild, với hàng loạt điểm đánh giá tuyệt đối từ các trang tin game uy tín.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.