Tai nghe gọn, nhẹ, chất lượng âm thanh tốt cho game thủ

Tôn Bảo
Tôn Bảo
07/04/2020 14:33 GMT+7

HyperX Cloud Alpha S là một tai nghe được thiết kế tối giản, gọn gàng nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng âm thanh tốt. Mức giá của sản phẩm rơi vào phân khúc tầm trung nhưng sẽ là thách thức đối với nhiều đối thủ có cùng giá thành hiện nay.

Nếu đang tìm kiếm một lựa chọn tai nghe tầm trung có giá tốt, hiệu năng cao, có nút điều khiển,  và không cần phải quan tâm đến tinh chỉnh phần mềm, game thủ có thể lựa chọn HyperX Cloud Alpha S.

HyperX Cloud Alpha S có thiết kế theo phong cách tối giản, với phần lớn thân tai nghe được bao phủ màu đen, theo chuẩn mực của game thủ. Phiên bản Xanh dương cũng chỉ khác biệt một chút so với tai nghe màu đen ở phần gọng và logo cũng như 2 nút điều chỉnh bass ở chụp tai.

Sản phẩm được hình thành từ sự kết hợp của thép dày chắc chắn nhưng cũng không kém phần dẻo dai, nhựa, simili và da. Đệm tai có kích thước nhỏ gọn, vừa vặn để bao bọc tai. Đồng thời, trọng lượng của tai nghe cũng khá nhẹ, nên người dùng có thể đeo trên đầu lâu mà không sợ bị mỏi.

Để phục vụ cho nhiều sở thích khác nhau, Kingston trang bị cho HyperX Cloud Alpha S 2 loại đệm mút khác nhau – một được phủ bởi simili và một có vải bọc. Gọng thép của tai nghe được bao bọc bởi lớp mút mỏng, một mặt là simily (tiếp xúc với đầu) và mặt còn lại là da có khắc logo HyperX. Ngoài ra, biểu tượng Hx (logo của HyperX) cũng được xuất hiện trên 2 chụp tai.

Tai nghe được thiết kế dành cho người dùng máy tính, với kết nối USB hoạt động như là một sound card rời, có thể tăng giảm âm lượng, lựa chọn chế độ và kích hoạt âm thanh vòm 7.1, cũng như tinh chỉnh âm thanh cho giọng nói và nhạc nền trong game. Tuy nhiên, HyperX Cloud Alpha S vẫn có thể được sử dụng kết hợp với thiết bị di động khác như điện thoại chẳng hạn nhờ vào phần dây được chia làm 2 phần, qua đó tai nghe được kết nối tới linh phần điều khiển USB bằng cổng 3.5mm. Do đó, game thủ hoàn toàn có thể sử dụng đa dạng HyperX Cloud Alpha S, từ máy tính đến PS4, Xbox One hay Nintendo Switch.

Chất lượng âm thanh của Cloud Alpha S khá ấn tượng, làm hài lòng người dùng không chỉ lúc chơi game mà còn khi nghe nhạc, xem phim. Chất âm mà tai nghe tái tạo khi nghe nhạc dày, bass vừa phải, treble và mid tách bạch, không đặc sắc nhưng tốt hơn nhiều so với các tai nghe game cùng phân khúc khác. Cho dù sử dụng tai nghe với mục đích gì, các dải âm được thể hiện rõ nét, riêng biệt. Người dùng cũng có thể sử dụng nút điều chỉnh dải bass riêng cho từng bên tai, được đặt ngay phía sau mỗi chụp tai, có 3 nấc để lựa chọn. Thử nghiệm cho thấy, sự khác biệt về độ dày của bass khi sử dụng cần gạt này là hoàn toàn có thể cảm nhận được, và rất có lợi trong nhiều trường hợp sử dụng khác nhau.

Một trong những lý do chính khiến HyperX Cloud Alpha S có chất âm tốt là nhờ vào hệ thống củ loa 50mm kép được thiết kế trong 2 khu vực khác nhau, giúp cho dải bass không can thiệp vào dải trung và cao.

Để bắt kịp với xu thế, HyperX Cloud Alpha S có nút kích hoạt dải âm thanh vòm 7.1 không chỉ phục vụ cho nhu cầu chơi game mà còn dùng để xem các phim bom tấn. Khuyến cáo rằng, bạn chỉ nên kích hoạt tính năng này khi sử dụng đúng nguồn phát 7.1, hoặc các game có hỗ trợ âm thanh 7.1, để đạt được trải nghiệm âm thanh tốt nhất.

Cuối cùng, tai nghe có phần micro có thể tháo rời được, và có khả năng lọc nhiễu tốt nhờ vào phần mút bọc. Ngoài ra, người dùng cũng có thể nắn micro theo bất kì hướng nào, để điều chỉnh micro về hướng phát âm thanh, đảm bảo chất lượng nguồn thu là tốt nhất có thể.

Có thể thấy, HyperX Cloud Alpha S là một sản phẩm thú vị trong phân khúc tai nghe 2,5 triệu đồng. Sản phẩm có hiệu năng tốt, thiết kế tinh giản, đẹp và gọn gàng. Với túi bọc có sẵn trong hộp, game thủ có thể đem tai nghe đi bất kì đâu. Việc không có phần mềm tinh chỉnh đi kèm không phải là vấn đề lớn, và hệ thống điều khiển bằng phím bấm vật lý là đủ cho nhu cầu sử dụng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.