Thị trường máy tính game đang tăng trưởng rất chậm

Tôn Bảo
Tôn Bảo
15/07/2021 14:15 GMT+7

Năm 2020 chứng kiến cú đột phá mạnh mẽ ở thị trường máy tính làm việc và máy tính game bởi nhiều người chuyển đổi sang làm việc và giải trí tại nhà.

Tính đến thời điểm này của năm 2021, có vẻ như mọi thứ đang đi theo chiều hướng ngược lại. Các chuyên gia phân tích thị trường cho biết dù nhu cầu dành cho máy tính nói chung và máy tính game vẫn cao hơn so với nguồn cung, nhưng mọi thứ đang chững lại và giảm dần sau nhiều tháng tăng mạnh.

Điều này xảy ra là do sự thiếu hụt vi xử lý ở diện rộng trên toàn cầu, khiến cho người dùng khó tiếp cận các linh kiện máy tính game ở tất cả các phân khúc cũng như các máy chơi game cá nhân khác.

Theo báo cáo từ IDC, số lượng máy tính được bán ra trong quý 2 năm nay là 83 triệu, mặc dù không cao nhưng vẫn nằm ở mức chấp nhận được cho các nhà sản xuất.

Cho dù việc tăng trưởng đang diễn ra theo hướng không tích cực, nhưng thị trường máy tính nói chung và máy tính game nói riêng vẫn đang ổn. Theo ước tính, quý 4 năm 2021 sẽ đem lại dấu hiệu tích cực cho ngành công nghiệp này, khi mà Microsoft chính thức ra mắt Windows 11 và các đối tác của họ như Lenovo, Dell, Acer, Asus làm mới dải sản phẩm của mình với hệ điều hành mới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.