Thử thách khả năng chơi game với Hyper Boost trên OPPO F11 Pro

11/04/2019 08:00 GMT+7

Nói đến F11 Pro, không thể không kể đến tính năng tăng tốc hiệu năng Hyper Boost, giúp smartphone của OPPO lột xác, mang đến trải nghiệm chơi game ấn tượng.

OPPO F11 Pro là một dòng máy tầm trung - cận cao cấp, nhưng lại được hãng ‘ưu ái’ trang bị cho rất nhiều những tính năng nổi bật, cả về thiết kế bên ngoài lẫn cấu hình bên trong. Những tính năng ta có thể kể tới bao gồm camera tích hợp động cơ để có thể ‘thò thụt’ theo ý muốn, màn hình lớn 6.5 inch không có tai thỏ, camera sau độ phân giải tới 48MP, viên pin 4000mAh,...
Thế nhưng người dùng hiện nay không chỉ mua smartphone để lướt web, gọi điện, nhắn tin, chụp hình mà còn dùng làm công cụ giải trí - đặc biệt là chơi game online. Vậy OPPO F11 Pro có gì để thu hút những người dùng đam mê game online? Câu trả lời là tính năng Hyperboost.
Tính năng này khi được kích hoạt sẽ tác động tới cả phần cứng và phần mềm, biến F11 Pro thành một chiếc máy chơi game thực sự mạnh mẽ.
Về phần cứng, Hyperboost sẽ tăng xung nhịp của bộ vi xử lý bên trong máy (với OPPO F11 Pro là MediaTek Helio P70 thế hệ mới), gồm cả CPU và GPU lên tối đa để có hiệu suất làm việc tốt nhất, giúp game chạy một cách mượt mà, không bị lag giật. Các tài nguyên khác của máy như RAM, bộ nhớ trong cũng được tối ưu hóa để phục vụ cho một tác vụ duy nhất - game của người dùng đang chơi. Nói một cách ngắn gọn, Hyperboost sẽ tận dụng được tất cả tài nguyên phần cứng để tạo ra một trải nghiệm gaming tốt nhất.
Còn về phần mềm, khi được kích hoạt thì Hyperboost sẽ tắt tất cả những ứng dụng nền để chúng không ảnh hưởng tới game, kèm theo đó là đóng tất cả những tác vụ đang sử dụng tài nguyên mạng. Ngoài khả năng xử lý đồ họa của smartphone, độ ổn định của mạng cũng có ảnh hưởng rất lớn tới hiệu năng của game - từ đó ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả của những trận đấu gay cấn.
Kèm theo đó, nhờ tính năng Game Assistant, F11 Pro cũng tạm thời được đưa vào trạng thái ‘không làm phiền’, không hiện ra các thông báo toàn màn hình để làm người dùng phân tâm. Đã bao giờ bạn cảm thấy khó chịu khi đang chiến game hăng say, nhưng lại bị những người bạn của mình ‘quấy rối’ bằng tin nhắn? Game Assistant sẽ giải quyết vấn đề này, cho phép người dùng tập trung hơn, đắm chìm hơn vào game.
Kết quả trải nghiệm thực tế thực sự ấn tượng, khi các game online như PUBG Mobile và Liên Quân Arena đều hoạt động mượt mà, không có hiện tượng giật do giảm FPS đột ngột do tài nguyên của máy phải phân tâm vào những công việc khác. Độ trễ mạng (Ping) cũng ổn định hơn, không liên tục nhảy lên xuống vì Wifi của máy chỉ tập trung vào game mà thôi, không phải tải dữ liệu cho các ứng dụng nền.

Đây là một điều tối quan trọng với những game online, dù là bắn súng (First-person shooter) hay chiến thuật nhiều người chơi (MOBA), vì những lúc hành động gay cấn nhất lại là những lúc quyết định kết quả của trận đấu - và cũng là lúc smartphone phải hoạt động nhiều nhất, dễ gặp hiện tượng giảm FPS dẫn tới thua.

Đo độ ổn định khung hình (FPS) OPPO F11 Pro với Liên Quân Arena
Tính năng tắt thông báo toàn màn hình cũng vô cùng hữu dụng. Ở những dòng máy khác, người dùng thường xuyên phải dừng game để tắt thông báo tin nhắn Facebook (Messenger) hiện trên màn hình, thường chắn vào các nút bấm trong game hoặc đơn giản là tạo ra sự phân tâm. Những lúc chơi game, người dùng muốn được nhập tâm hoàn toàn vào trận đấu, còn những tin nhắn, thông báo khác đều có thể đợi, và F11 Pro đã giải quyết được vấn đề này.
Bên cạnh đó, F11 Pro cũng có 2 tính năng nữa rất hấp dẫn với những game thủ: màn hình lớn và viên pin dung lượng cao. Vì máy có camera đã được giấu vào thân máy, nên diện tích mặt trước chỉ sử dụng cho mục đích hiển thị, ta có một màn hình lớn tới 6.5 inch độ phân giải Full HD+, tỷ lệ rộng Paronamic và đặc biệt là không có tai thỏ chắn tầm nhìn.
Ta cũng có viên pin dung lượng tới 4000mA và khả năng sạc nhanh VOOC 3.0. Đây là một yếu tố quan trọng, vì có tối ưu phần cứng cho game mấy đi chăng nữa mà máy...không còn pin để hoạt động thì cũng trở thành thừa.
F11 Pro là dòng smartphone đa dụng, khi có thể làm tốt nhiều tác vụ khác nhau. Thế nhưng với những tính năng đã kể trên, đây quả thực là một chiếc máy lý tưởng cho việc chơi game cả offline lẫn online, khi được tối ưu từ phần cứng tới phần mềm, lại sở hữu thiết kế và thời lượng pin ấn tượng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.