Tiền ảo gặp 'bão', giá VGA dành cho game thủ vẫn chưa giảm

06/02/2018 12:36 GMT+7

Mặc cho đợt "bão" (cách gọi giai đoạn rớt giá sâu của tiền điện tử) đã kéo dài gần 2 tuần nay, các thiết bị VGA dành cho game thủ vẫn đang duy trì giá ở mức khá cao.

Bắt đầu từ những ngày cuối cùng của tháng 1.2018, thị trường tiền kỹ thuật số (Cryptocurrency) đã trải qua những đợt trượt giá cực kỳ bất ổn. Đỉnh điểm là giai đoạn từ ngày 30.1.2018, khi hầu hết các đồng tiền lớn như BTC, ETH, ETC, XRP... giảm hàng chục phần trăm giá trị theo từng giờ. Đến nay, nhiều đơn vị Cryptocurrency đã xác lập "kỷ lục ngược" khi bị giảm đến một nửa giá trị vào cùng thời điểm này tháng trước.
Dù vậy, thị trường "trâu cày" - các cỗ máy "đào" tiền kỹ thuật số, thường được thiết lập dựa trên thiết bị nòng cốt là VGA (card đồ họa) đến từ hai hãng NVIDIA và AMD - vẫn chưa có dấu hiệu mất giá rõ rệt. Đồng nghĩa với việc, hai đối tượng có nhu cầu sử dụng VGA lớn nhất là người đâu tư tiền ảo, các chủ doanh nghiệp phòng máy lẫn game thủ sẽ khó có khả năng mua được VGA giá rẻ như nhiều lời đồn đoán thời gian gần đây, ít nhất là trong giai đoạn trước và trong Tết nguyên đán.
Nhận định về vấn đề này, anh Nguyễn Tín - Đại diện Raven Gear - cho biết việc điều chỉnh giá card đồ họa theo chiều hướng đi lên trong thời gian gần đây đều căn cứ vào quyết định từ hãng, chứ không xuất phát từ các đơn vị phân phối, bán lẻ tại Việt Nam. Nguyên nhân chủ yếu xuất phát từ việc thiếu hụt Chip xử lý đồ họa (GPU) - "con tim" của toàn bộ các thiết bị VGA, vốn đã kéo dài từ nhiều tháng nay. Đối với một số sản phẩm NVIDIA, mức chênh lệch giá này có thể lên đến 1 triệu Đồng. 
Do đó, sẽ khó có viễn cảnh VGA đồng loạt hạ giá chỉ vì phụ thuộc vào thị trường tiền kỹ thuật số, và tình trạng giá VGA được niêm yết ở mức khá cao như hiện nay vẫn sẽ kéo dài trong suốt giai đoạn mua sắm cận Tết. Còn đối với thị trường mua bán tự do giữa người dùng với nhau, xu hướng giá cả sẽ diễn biến khá phức tạp do nhu cầu thanh lý "trâu cày" trong mùa "bão" tiền kỹ thuật số. Nhưng game thủ cần phải đặc biệt lưu ý khi săn card đồ họa giá thấp: VGA sau khi được sử dụng để "đào" tiền ảo sẽ luôn luôn ẩn chứa nhiều rủi ro, trục trặc khi được chuyển sang mục đích chơi game.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.