Ubisoft và Microsoft công bố kế hoạch sau khi hủy sự kiện E3

Tôn Bảo
Tôn Bảo
13/03/2020 14:36 GMT+7

Mặc dù E3 2020 đã bị hủy, nhưng các hãng sản xuất phần cứng và phát hành game vẫn sẽ tổ chức sự kiện trong tháng 6 tới. Trong đó, Microsoft và Ubisoft cũng đã thông báo kế hoạch cho mùa hè tới.

Theo đó, tiếp bước E3, cả Ubisoft lẫn Microsoft sẽ thực hiện các buổi họp báo trực tuyến tương tự như các công ty khác, mặc dù chưa có thông tin cụ thể nào được chia sẻ.
Phil Spencer thuộc bộ phận Xbox cho biết: E3 luôn là một sự kiện quan trọng đối với đội Xbox. Với quyết định này, năm nay chúng tôi sẽ đón chào thế hệ thiết bị game mới với cộng đồng Xbox và những người thích chơi game Xbox thông qua một sự kiện trực tuyến, với các thông tin chi tiết sẽ được công bố vào những tuần tới.”
Aaron Greenberg, Giám đốc điều hành của Xbox Game Marketing bổ sung vào nhận định của Spencer, cho biết rằng: “Chúng tôi rất tiếc khi phải lỡ cuộc hẹn với người hâm mộ, giới truyền thông và các đối tác tại E3 năm nay. Tuy nhiên, chúng tôi có một đội ngũ tuyệt vời vẫn đang tích cực làm việc để chia sẻ tất cả mọi thứ với các bạn dưới dạng họp báo số. Buổi trình diễn của Xbox vẫn sẽ được tiếp tục!”
Trong khi đó, Ubisoft cũng sẽ có quyết định tương tự, với thông báo rằng “Sức khỏe và tình trạng tích cực của nhân sự, game thủ và đối tác của chúng tôi phải được ưu tiên hàng đầu, vì vậy mặc dù chúng tôi rất thất vọng, chúng tôi hoàn toàn ủng hộ quyết định của ESA trong việc hủy E3 2020. E3 vẫn và sẽ tiếp tục là thời điểm mà chúng ta đến với nhau như là một cộng đồng và chia sẻ tình yêu đối với game.” Công ty được biết là sẽ “khám phá những lựa chọn trải nghiệm số khác cho phép chúng tôi chia sẻ những tin tức mới nhất mà chúng tôi đã lên kế hoạch, vì vậy hãy chờ thêm những thông tin mới nhé!”
Bản thân ESA cũng đã thông báo rằng E3 sẽ được thay thế bởi một sự kiện số chưa được xác định. Hiện tại, vẫn chưa biết liệu sự kiện của Microsoft và Ubisoft có đồng hành cùng ESA hay không, hay mỗi công ty sẽ có kế hoạch riêng của mình. Tháng 6 vẫn còn đến 3 tháng nữa, vì vậy có nhiều thời gian để tổ chức một sự kiện thay thế E3 2020 hoàn chỉnh. Dù rất thấu hiểu, nhưng các game thủ vẫn sẽ rất buồn khi một sự kiện biểu tượng của ngành công nghiệp game bị hủy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.