Vi xử lý Snapdragon 1000 của Qualcomm được thiết kế dành riêng cho máy tính

06/07/2018 07:00 GMT+7

Một công ty tên WinFuture cho biết họ đang nắm giữ các chi tiết liên quan SDM1000 (có thể thành phẩm sẽ là Snapdragon 1000), một vi xử lý có sức mạnh đáng kể, được dự đoán là hướng đến các thiết bị máy tính cá nhân.

Sản phẩm có kích thước lớn so với các thiết kế ARM tước đây (20mmx15mm) và tiêu thụ điện năng ở mức 12W, tương đương với vi xử lý dành cho máy tính xách tay. Vi xử lý Snapdragon 1000 sẽ cạnh tranh trực tiếp với các dòng vi xử lý điện năng thấp thuộc dòng Core của Intel, vốn vượt khá xa so với Snapdragon 835.

Một bản thiết kế mẫu được tìm thấy trong kho cơ sở dữ liệu cho thấy bạn có thể trông đợi các thông số sau đây từ vi xử lý Snapdragon 1000: Có 16GB RAM và 2 mô-đun lưu trữ với mức dung lượng 128GB. Ngoài ra, bản thiết kế còn cho thấy vi xử lý được tích hợp cổng mạng Ethernet gigabit. Các nhân của vi xử lý sẽ được phát triển dựa trên kiến trúc Cortex A76 của ARM, với tốc độ xung nhịp có thể được tăng thêm khoảng 35% so với mức xung gốc. Đó sẽ là một thách thức lớn khi đối đầu với Intel.

Thời điểm Qualcomm ra mắt vi xử lý Snapdragon 1000 chưa được công bố, nhưng công ty cũng không giấu việc đang theo đuổi dự án này. Ít nhất một nhân viên của Qualcomm đã chia sẻ về việc đang làm việc trong dự án nghiên cứu này với chức danh Kỹ sư dự án Windows Multimedia. SDM1000 có thể sẽ là đối thủ rất quan trọng của Intel, nếu khi vi xử lý này xuất hiện trên thị trường. Intel đang rất quan ngại về vấn đề các máy tính sử dụng vi xử lý ARM “ăn” vào thị phần của mình ở mảng máy tính cá nhân, và một sản phẩm mạnh như thế này có thể sẽ làm cuộc cạnh tranh thêm phần khốc liệt.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.