Xbox One tạm hoãn tiến trình tương thích game cũ

05/12/2017 11:22 GMT+7

Tương thích ngược (Backward Compatibility) là một trong những điểm sáng độc đáo của Xbox One, tuy vậy, sẽ không có thêm bất kỳ game nào được đưa vào danh sách hỗ trợ trong năm 2017 vì lý do... sức người có hạn.

Đối với nền tảng Console, tương thích ngược (Backward Compatibility) là câu chuyện mà hầu hết game thủ đều quan tâm, đặc biệt với những tín đồ có sự trung thành, gắn bó lâu dài với môi trường Console mà mình yêu thích. Bởi lẽ, Không hiếm trường hợp những game thủ PS4, Xbox One hiện nay vẫn đang sở hữu rất nhiều đĩa game PS3, PS2, Xbox 360 đời đầu,... nhưng đành "bó tay chịu chết" không thể chạy được game trên nền tảng mới.
Về khoản này, nhà Microsoft được giới chuyên môn đánh giá là xử lý tốt hơn so với Sony. Người dùng Xbox One hiện nay có thể "chiến" được đến 136 game Xbox 360, 13 game Xbox và 7 tựa Xbox 360 được nâng cấp. Ngoài ra, các đầu game tương thích ngược này đều có thể được truy cập khá dễ dàng, nhanh chóng hơn so với tính năng tương tự của PS4 là PlayStation Now, vốn yêu cầu kết nối mạng khá khắt khe và giá cả cũng không hề rẻ.
Dù vậy, mới đây ông Larry Hryb - Giám đốc lập trình của bộ phận Xbox Live - vừa hé lộ thông tin rằng từ đây đến hết năm 2017 sẽ không có thêm một sản phẩm game Xbox cũ nào được đưa vào danh sách tương thích, vì lý do đội ngũ thực hiện dự án này cần...nghỉ mát sau một năm làm việc vất vả. Bộ phận này sẽ tái khởi động vào quý 1 năm 2017, nhưng chưa rõ thời điểm cụ thể và đấu sẽ là tựa game tiếp theo được "chăm sóc".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.