360mobi Kiếm Khách VNG: Viên ngọc thô chờ được mài dũa

13/04/2018 07:02 GMT+7

360mobi Kiếm Khách VNG là một sản phẩm đầy tiềm năng, nhưng đòi hỏi ở game thủ khá nhiều sự kiên nhẫn để có thể thấu cảm, thưởng thức được nét đẹp của trò chơi.

Sản phẩm của sự công phu và trau chuốt

Chính thức mở cửa thử nghiệm từ ngày 9.4.2018, 360mobi Kiếm Khách VNG là một trong những game di động đáng chú ý nhất của VNG trong giai đoạn mà cộng đồng game thủ Việt đang bắt đầu "chạm ngõ" mùa hè. Trò chơi hội tụ mọi điều kiện để chúng ta phải trông ngóng: đồ họa 3D vô cùng ấn tượng trong phân khúc game nhập vai di động; sở hữu một chiến tích khá tốt tại sân nhà Trung Quốc; được phát hành bởi một trong những đơn vị lớn nhất thị trường game trong nước,... tất cả những điều này đã tạo nên một cảm giác an tâm lớn cho những ai lần đầu trải nghiệm 360mobi Kiếm Khách VNG.
Không khiến game thủ phải thất vọng, ngay từ những phút đầu trải nghiệm game - thậm chỉ ở giai đoạn giới thiệu môn phái - 360mobi Kiếm Khách VNG đã nhanh chóng tạo được ấn tượng rằng đây là một trò chơi có đầu tư, chỉnh chu và sở hữu đẳng cấp rõ rệt so với mặt bằng chung game di động Trung Quốc hiện nay. Sự trau chuốt này có thể nhận ra dễ dàng nhất ở khâu đồ họa: chi tiết thiết kế nhân vật, cảnh quan môi trường, hiệu ứng hình ảnh... đều đạt ở mức khá tốt, thậm chí là trong cả cái cách trò chơi sắp xếp bố cục bản đồ, cũng nhằm mục đích sao cho có những vị trí "view" đắc địa, ấn tượng nhất có thể xuất hiện liên tục trước tầm mắt người chơi.
Đặc biệt, 360mobi Kiếm Khách VNG một lần nữa tiếp nối truyền thống tốt đẹp của các game kiếm hiệp mang thương hiệu VNG: được bản địa hóa rất tốt. Toàn bộ những đoạn thoại quan trọng của game đều được lồng tiếng (bên cạnh phụ đề Việt, chắc chắn rồi!), các chú thích cốt truyện - chẳng hạn như khi người chơi bước qua chương truyện mới - đều được chuyển sang ngôn ngữ Việt với mức độ đầu tư cao về tính thẩm mỹ, nhằm tái hiện được nguyên vẹn tinh thần của trò chơi. Đáng chú ý, một chi tiết mà người viết rất thích đó là các tấm bảng hiệu, bia đá,... trong game đều được vẽ lại sang tiếng Việt, đây hoàn toàn là một công đoạn đòi hỏi nhiều chất xám.
Ngoài ra, sự tỉ mỉ của đơn vị vận hành còn được thể hiện bởi mức độ trơn tru, ít hoặc thậm chí không tồn tại lỗi trong quá trình trải nghiệm game (tại thời điểm bản thử nghiệm). Dù sở hữu đồ họa đẹp, nặng nề nhưng khi trải nghiệm trên cả hai thiết bị là Samsung Galaxy Note FE và Bluestack (giả lập chạy trên PC), người viết đều đạt được khung hình ổn định, ngay cả ở mức thiết lập cao nhất.
Có lẽ vì tự tin về độ lộng lẫy, khả năng vận hành "chắc tay" ít lỗi của trò chơi, nên đây là một trong những game hành động/nhập vai hiếm hoi trên di động cho phép người chơi sử dụng camera tự do, tùy thích lựa chọn góc độ, chiều hướng. Cách làm này khác với nhiều game di động cùng phân khúc, mang lại những trải nghiệm hình ảnh ấn tượng, nhưng đồng thời cũng có thể xem là bước đi liều của đơn vị phát triển trò chơi do những khía cạnh gameplay khá "kén" mà tính năng camera này vô tình mang lại.

Không phải sân chơi của những game thủ thiếu kiên nhẫn

Nếu đã chơi qua những sản phẩm hành động/nhập vai nổi tiếng trên nền tảng di động, bạn sẽ chẳng xa lạ gì khi lần đầu tiếp xúc với cơ chế điều khiển và gameplay cơ bản của 360mobi Kiếm Khách VNG, nếu không muốn nói là có thể thích nghi ngay lập tức. Tuy nhiên, dễ làm quen không đồng nghĩa với việc 360mobi Kiếm Khách VNG là trò chơi "dễ nhằn", dành cho mọi đối tượng game thủ.
Trò chơi vẫn gán việc thao tác võ công vào loạt phím tắt bên góc phải màn hình, trong khi đó, ô di chuyển được đặt sang góc bên trái. Các vị trí màn hình khác sẽ giúp game thủ xoay chuyển camera, zoom to/nhỏ... dựa trên thao tác tay thương ứng của người chơi. Cần lưu ý, trò chơi bỏ hoàn toàn khả năng di chuyển bằng cách "điểm chỉ" trên bản đồ chơi, do đó, mang lại không ít trở ngại khi bạn cần áp sát mục tiêu hoặc di chuyển trong quá trình thượng võ. Đây, chính là điểm đầu tiên thử thách lòng kiên nhẫn của game thủ - nếu bạn đã lỡ quen với các sản phẩm cùng phân khúc khác - đặc biệt là trong các trận đấu căng thẳng, cần xử lý nhanh, chính xác.
Giai đoạn tân thủ của trò chơi diễn ra dễ dàng, với hầu hết công đoạn đã được Auto hóa. Tuy nhiên, khi đã đạt cấp 2x và bắt đầu được tiếp cận với những hoạt động chính của trò chơi, bạn sẽ ngay lập tức "ngớp" trước hàng loạt tính năng nối đuôi nhau xuất hiện: Vận tiêu; Luyện công; Hành hiệp; Thương hội; Chân long mạch; Hiệp khách đảo,... cùng hằng hà sa số tính năng khác khó có thể kể hết. Để dẫn dắt game thủ hoàn thiện nhân vật của mình, trò chơi có gợi ý khá nhiều các bước tiến, mục tiêu ngắn hạn mà người chơi cần đạt đến, nhưng vẫn chưa đủ để khỏa lấp sự phức tạp của game. 
Trải nghiệm 360mobi Kiếm Khách VNG thông qua giả lập Bluestack
Ngay cả vấn đề môn phái, với chỉ vỏn vẹn bốn sự lựa chọn là Cự Kiếm, Đường Môn, Tiêu Dao, Dược Vương, thì 360mobi Kiếm Khách VNG cũng mang đến những cơn "đau đầu" nhất định cho người chơi, do số lượng phái thì ít, nhưng chiều sâu của họ thì lại rất đáng kể. Thông hiểu kỹ năng, lựa chọn được bộ combo ưa thích và vận dụng thành công chúng (trong bối cảnh cơ chế điều khiển của game không hề dễ - như đã nhắc ở đoạn trên) đã là cả một hành trình cần sự dấn thân của người chơi.

Những nét đẹp cổ điển

Sở hữu nền tảng đồ họa tiên tiến, cơ chế gameplay phức tạp, đa chiều với hàng tá tính năng mới mẻ cho người chơi trải nghiệm,... nhưng, kỳ thực, nét đẹp thật sự của 360mobi Kiếm Khách VNG lại nằm trong cái chất cổ điển mà trò chơi truyền tải.
Nhịp game của trò chơi không hề nhanh mà hoàn toàn phụ thuộc vào người chơi, dù tích năng và lịch trình hoạt động trong game thì luôn luôn kín. Thay vào đó, trò chơi đòi hỏi ở game thủ một đầu óc tổ chức và quán xuyến tốt, để có thể lần lượt hoàn thành các hoạt động theo cách khoa học nhất, mang lại lợi ích cho nhân vật lớn nhất. Việc lặp đi lặp lại này chính là yếu tố cực thích hợp cho những ai đam mê "cày cuốc", luôn mong muốn cải thiện nhân vật mạnh hơn theo thời gian.
Chất kiếm hiệp đậm đặc của game cũng sẽ là một chi tiết mà nhiều game thủ Việt Nam đánh giá cao. Thay vì chạy theo phong cách Tiên hiệp, truyền tải những hình ảnh, hiệu ứng, nội dung quá màu mè hoặc cường điệu, thì 360mobi Kiếm Khách VNG giữ cho phong vị này ở mức vừa phải, làm hài lòng những ai từng đam mê chất kiếm hiệp thuần túy trong các game của VNG.
Cuối cùng, chính là những chế độ chơi PvP dày đặc trong trò chơi, trái với xu thế đang dần xem nặng phần PvE trong các game hành động/nhập vai trên di động. 360mobi Kiếm Khách VNG cung cấp từ chế độ đấu đơn, đấu đội (3vs3), đấu sinh tồn (64 người), cho đến những chiến trường khốc liệt đòi hỏi sự hiệp đồng tác chiến của nhiều game thủ khác nhau. Không quá khi nói rằng, đây thật sự là "giấc mơ" của những ai đam mê gameplay đặt nặng tính PvP đầy cổ điển trước đây.

Kết: Viên ngọc thô của VNG trong tháng 4

Không quá khó để nhận ra, 360mobi Kiếm Khách VNG là một trong những trò chơi chất lượng, có tiềm năng bậc nhất trong tháng 4 của năm 2018. Tuy nhiên, để bắt nhịp được với trò chơi và thật sự thấy thoải mái được với trò chơi, thì game thủ phải có sự dấn thân nhất định, thậm chí là đòi hỏi cả sự kiên nhẫn - trái với xu thế "dễ chơi, dễ làm quen" của nhiều game di động hiện nay.
Cũng cần phải nói thêm, trò chơi dù rất đẹp và ấn tượng, nhưng bù lại dung lượng game lại nằm ở mức "khủng", chưa kể mức độ "ngốn" pin và dữ liệu không phải dạng vừa. Do đó, hãy cân nhắc khi lựa chọn nền tảng trải nghiệm trò chơi.
 
Ưu:
- Đồ họa tuyệt đẹp
- Sản phẩm có sự chăm chút, tính tế, được bản địa hóa kỹ lưỡng 
- Gameplay có chiều sâu
- Các chế độ PvP rất hấp dẫn
- Đậm chất kiếm hiệp, tính năng phong phú
- Khả năng tương thích, hỗ trợ tốt ngay cả trong điều kiện tín hiệu mạng chập chờn, không kén mạng
Nhược:
- Ngốn tài nguyên máy khá nhiều, dung lượng tải về quá lớn
- Góc camera đôi khi gây phiền toái trong các cảnh chiến đấu
- Gameplay sẽ có sự kén người chơi nhất định
- Cách đặt tên trò chơi... dở tệ, dễ khiến game thủ lầm lẫn với sản phẩm khác cũng của VNG
- Cộng đồng trò chơi chưa sôi nổi, sự kiện ra mắt game kém hấp dẫn
Bài viết được thực hiện trong giai đoạn thử nghiệp 360mobi Kiếm Khách VNG từ ngày 9.4.2018 đến 12.4.2018, trò chơi đã chính thức ra mắt vào hôm nay - 13.4.2018.
Độc giả quan tâm có thể tìm game về game tại đây
Ngoài ra, để giả lập và trải nghiệm game tốt trên PC, bạn cũng có thể tham khảo thêm chương trình giả lập Bluestack.
Fanpage chính thức của trò chơi: Link.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.