90 ngày xuất chinh, OMG 3Q có thực sự là người kế vị hoàn hảo của Dota Truyền Kỳ ?

05/12/2017 13:58 GMT+7

Sau 3 tháng xuất hiện tại Việt Nam, OMG 3Q đang từng bước khẳng định vị thế của mình trong dòng game đấu tướng chiến thuật với những điểm ưu việt cùng cộng đồng vững mạnh…

Chính thức trình làng vào thời điểm “hoàng đạo” – giữa tháng 8.2017 – OMG 3Q đã hoàn thành chặng đường 90 ngày vận hành và thổi một cơn gió mát vào dòng game đấu tướng chiến thuật vốn đang trồi sụt tại Việt Nam.

Những bước chân vững vàng

Trước đó, game thủ Việt vốn dĩ đã rất quen thuộc với game di động, nhưng hầu hết chỉ xoay quanh các đề tài kiếm hiệp, tiên hiệp, bắn súng, sở hữu gameplay nhập vai,… Không quá khi nói rằng, OMG 3Q đã chứng minh được rằng, kể từ sau thời đại hoàng kim của Dota Truyền Kỳ, game đấu tướng chiến thuật vẫn có được vị trí đặc biệt quan trọng trong dòng chảy lịch sử của game mobile tại Việt Nam.

Sở hữu lối chơi mới lạ của game chiến thuật trong hình hài của thể loại card battle, OMG 3Q đã nhanh chóng xóa bỏ suy nghĩ rằng game thẻ bài chỉ là những quân bài đánh nhau. Người chơi sẽ được khám phá cách chơi game thẻ bài đầy mới mẻ, sinh động và đậm tính chiến thuật hơn rất nhiều so với hàng loạt trò chơi đấu bài thông thường đang tồn tại trên thị trường.

Những bản cập nhật liên tục tới tay game thủ

OMG 3Q không hề “kể lể” về những thành tích từng đạt được trên thị trường quốc tế - những thành tích mà nếu phải liệt kê ra thì có lẽ sẽ mất nhiều giờ đồng hồ. Sản phẩm này chỉ chú trọng vào việc làm hài lòng cộng đồng game thủ, tối ưu hóa trải nghiệm của những người chơi đam mê chiến thuật thông qua những bản cập nhật đáng giá, và thông qua đó, gia trì thêm di sản thành tích/thành công vốn đã dày cộm của mình.

Các máy chủ được mở ra để phục vụ cộng đồng game thủ

Với hơn 60 máy chủ được mở trong vòng xấp xỉ 3 tháng vận hành cùng nhiều đợt Big Update được cộng đồng hào hứng ủng hộ, OMG 3Q đang chứng minh được sức hút của thể loại đấu tướng chiến thuật không hề suy giảm, bất chấp việc trên thị trường đang có nhiều sản phẩm “mì ăn liền”. Có lẽ không hề cường điệu khi nói rằng, chỉ với OMG 3Q và cũng chỉ duy nhất OMG 3Q là sản phẩm có đủ khả năng đưa dòng game đấu tướng chiến thuật tại Việt Nam trở lại thời kỳ hoàng kim xưa kia…

Cộng đồng ‘xôm tụ’

Mỗi khi một dòng game có danh tiếng tái xuất thị trường, thách thức lớn nhất của nhà phát hành game chính là “bắt sóng” được với cộng đồng người chơi. Cửa ải này càng thêm chua cay trong bối cảnh hiện tại, khi hầu hết các thương hiệu game online lớn đều có xu hướng chuyển dịch sang sân chơi mobile, và chỗ đứng của dòng game đấu tướng chiến thuật đã có dấu hiệu lung lay do hàng loạt sản phẩm “mì ăn liền” tràn vào thị trường.

Trước những khó khăn đó, OMG 3Q đã phải gầy dựng lại nền móng cộng đồng từ những tàn tích của thời đại hoàng kim game đấu tướng chiến thuật – một nhiệm vụ vô cùng khó khăn với bất cứ sản phẩm nào. Tuy nhiên, ở cửa ải mà nhiều game mobile tên tuổi khác từng thất bại, thì OMG 3Q lại dễ dàng tìm cách vượt qua, thậm chí tạo thành một cơn sốt không nhỏ đối với cộng đồng game thủ yêu game chiến thuật.

Xây dựng nền móng cộng đồng là một trong những điều làm nên thành công của OMG 3Q

Với một cộng đồng vững mạnh, sở hữu hàng chục ngàn thành viên trên các hội nhóm facebook, cùng hàng trăm ngàn game thủ vẫn đang miệt mài nghiên cứu chiến thuật trong game, có thể nói rằng OMG 3Q đang là sản phẩm có cộng đồng người chơi xôm tụ bậc nhất tại Việt Nam thời điểm hiện tại. Kết quả này không hề dựa vào sự may mắn, mà là điều tất yếu của quá trình chuẩn bị chu đáo, là trái ngọt của phong cách chăm sóc game thủ rất chuyên nghiệp của VNG, và còn là thành quả đến từ chính sức hút và chất lượng của OMG 3Q.

Những bước tiến dài phía trước

Có thể nói, sau vài tháng ngắn ngủi, OMG 3Q đã hoàn thành được khá nhiều mục tiêu quan trọng. Trong đó, tạo được sự hấp dẫn đối với những game thủ đam mê đấu tướng chiến thuật, tạo dựng được cộng đồng người chơi đông đúc… là những thành công tiền đề rất đáng khen ngợi. Tuy nhiên, quãng đường phía trước của OMG 3Q - với vai trò là người kế vị Dota Truyền Kỳ, với vai trò là người vực dậy dòng game đấu tướng chiến thuật ở Việt Nam - vẫn còn rất dài và nhiều chông gai.

Trên thực tế, tuổi đời của các game mobile tại Việt Nam khá ngắn, nhiều nhà phát hành không thể giải đáp được bài toán duy trì này, và đang dần chuyển dịch sang xu hướng “mì ăn liền”, chấp nhận sống chung với những đứa con tinh thần đoản mệnh. Nhưng rõ ràng, dưới bàn tay dày dạn kinh nghiệm và chuyên nghiệp của nhà phát hành VNG, OMG 3Q chắc chắn sẽ có được những định hướng đúng đắn, góp công sức không nhỏ vào dòng chảy lịch sử của game mobile tại Việt Nam.

OMG 3Q sẵn sàng "gánh team", vực dậy dòng game đấu tướng chiến thuật ở Việt Nam

Chắc chắn rằng trong tương lai, ngoài việc liên tục nâng cao chất lượng trò chơi, OMG 3Q sẽ còn hướng tới những giải đấu có tâm và có tầm, cùng vô vàn những hoạt động offline khắp mọi miền đất nước, để khẳng định rằng OMG 3Q còn vượt qua kỳ vọng của những người đã đặt niềm tin vào trò chơi này, cũng như không phụ sự tin tưởng của cộng đồng game thủ yêu thích game chiến thuật - những người phò tá đắc lực đã đưa OMG 3Q lên "kế vị" Dota Truyền Kỳ, vực dậy thời đại hoàng kim của dòng game đấu tướng chiến thuật tại nước ta.

Quý độc giả cùng game thủ quan tâm có thể tham khảo thêm các thông tin cũng như download/cài đặt và trải nghiệm OMG 3Q tại:

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.