Aivo thay đổi tỉ lệ nạp thẻ, game thủ là 'người chịu thiệt'

04/05/2017 12:12 GMT+7

Nếu nạp 100.000 VNĐ qua hệ thống giao dịch trực tuyến của Aivo, game thủ sẽ chỉ nhận được 90% giá trị tiền nạp mà thôi.

Vào ngày hôm qua (3.5), nhà phát hành Aivo đã đồng loạt đăng tải thông báo thay đổi tỉ giá nạp tiền đối với nhiều sản phẩm game online như Thanh Minh Kiếm, Chiến Thần Xích Bích, Ngạo Kiếm Kỳ Thư,... Thông báo này ngay lập tức gây hoang mang trong cộng đồng game thủ vì tỉ giá thay đổi có phần "hơi chóng mặt".
Cụ thể, kể từ ngày 5.5 sắp tới, khi game thủ nạp tiền vào các sản phẩm do Aivo phát hành bằng kênh giao dịch quen thuộc như ATM thì sẽ chỉ nhận được 90% giá trị tiền nạp. Điều này đồng nghĩa với việc khi bạn nạp 100.000 đồng qua ATM thì sẽ chỉ nhận được số gosu (tiền trong game) tương ứng với 90.000 đồng, tức 900 gosu.
Gần như tất cả các cách nạp trực tuyến đều bị... hụt tiền
Điều này được áp dụng với hầu hết các sản phẩm của Aivo, ngoại trừ Thanh Minh Kiếm, bởi vì sản phẩm này còn "nâng cấp" thông báo lên một tầm cao mới khi áp dụng mức tỉ giá 90% với cả thẻ điện thoại (Viettel, Vina, Mobi,...) và thẻ cào của GATE FPT, VTC,... gần như đồng nghĩa với việc game thủ Thanh Minh Kiếm dù nạp từ bất cứ nguồn nào thì cũng chỉ nhận được 90% giá trị tiền đã bỏ ra.
Cộng đồng game thủ hoang mang
Việc thay đổi tỉ giá nạp thẻ này ảnh hưởng rất lớn tới lợi ích của cộng đồng game thủ, bởi lẽ trong khoảng 2 năm trở lại đây, hình thức thanh toán trực tuyến qua ATM hay thẻ cào đang là mô hình thanh toán chủ đạo của các game online, đã từ lâu làng game Việt không còn cảnh game thủ "phi xe" vài cây số chỉ để mua một thẻ cào nạp game, tất cả mọi giao dịch đều thực hiện qua hình thức trực tuyến với laptop, smartphone,... Chính vì thế, việc đổi tỉ giá nạp này của Aivo vô hình chung sẽ khiến game thủ "chùn tay" trong khi bấm xác nhận nạp tiền.
"Chùn tay" khi nạp tiền vào game
Bên cạnh đó, việc giảm tỉ giá xuống 90% gây ra những hệ lụy không cần thiết và làm cho việc nạp thẻ khó khăn hơn. Ví dụ muốn mua một vật phẩm có giá 1000 gosu (tương đương 100.000 đồng-giá trị trước khi thay đổi), game thủ sẽ phải nạp khoảng 120.000 đồng với thẻ cào - tức là phải mua 2 loại thẻ mệnh giá 100.000đ và 20.000đ, rất bất tiện trong quá trình nạp thẻ. Số gosu "dư ra" sau khi nạp xong lại chẳng đủ để mua bất cứ vật phẩm nào có ích cho quá trình trải nghiệm game.
Xét về lý, các đơn vị phát hành hoàn toàn có thể điều chỉnh tỉ giá nạp thẻ theo cách mà họ thích mà không hề vi phạm bất cứ quy định hay quy ước nào. Đây có thể coi là quyền lợi của một đơn vị phát hành khi sở hữu một sản phẩm game. Tuy nhiên, thông báo giảm tỉ lệ quy đổi này của Aivo có phần đi ngược lại với xu hướng chung của ngành game Việt, nhất là trong khi các nhà phát hành khác thậm chí sẵn sàng nâng tỉ giá lên cao hơn 100% đối với việc sử dụng thanh toán trực tuyến qua ATM, cũng như có nhiều khuyến mãi khi nạp qua thẻ cào/thẻ điện thoại.
Đây là tỉ lệ nạp của một nhà phát hành khác
Việc các game thủ gắn bó với một game online nào không hoàn toàn phụ thuộc vào chất lượng của sản phẩm đó, mà phần lớn dựa vào việc đơn vị phát hành có quan tâm tới cảm giác cùng những đóng góp của game thủ hay không. Nếu nhà phát hành không quan tâm tới game thủ, không lắng nghe những hỉ nộ ái ố của chính khách hàng mà họ đang phục vụ, hay thậm chí là bỏ rơi bằng những chiêu trò chộp giật, không chú trọng việc bảo vệ quyền lợi game thủ, thì chuyện "chia tay" rất dễ xảy ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.