Alice - Học Viên Thời Trang và Nhật Ký Tình Yêu: Kỳ phùng địch thủ

28/04/2017 07:45 GMT+7

Cả Alice - Học Viện Thời Trang và Nhật Ký Tình Yêu đều có nhiều điểm tương đồng, hứa hẹn cuộc chạy đua "thời trang" thú vị trong thời gian tới.

Như Thanh Niên Game đã thông tin, đợt ra mắt vừa qua của game mobile Alice - Học Viên Thời Trang do VTC Mobile phát hành tuy có đôi chút trục trặc nhưng vẫn được coi là thành công. Sản phẩm nhận được lượng người chơi phong phú, đa dạng ở nhiều lứa tuổi và giới tính.
Bản thân game mobile Alice - Học Viên Thời Trang có những đặc trưng riêng ở thể loại thời trang. Sản phẩm không chỉ đơn thuần là nơi để người chơi sáng tạo nên những bộ quần áo thời thượng, dân dã, hay yêu thích. Tựa game đưa người chơi vào những bước cơ bản nhất của việc thiết kế, lựa chọn các trang phục phù hợp theo vóc dáng, tính cách. Nói đúng hơn, game đi đúng với phương châm là một "học viện".
Cả Alice - Học Viên Thời TrangNhật Ký Tình Yêu (Gamota) đều có nhiều điểm chung khi hướng tới yếu tố "thời trang" làm nòng cốt. Tuy nhiên, khi ra mắt vào cuối năm 2016, Nhật Ký Tình Yêu là sản phẩm đầu tiên xây dựng phong cách thời trang, với một cốt truyện rõ ràng của nhân vật, cùng những điểm riêng tư hệt như cuộc sống bên ngoài như công việc, trường học, nhà, phòng riêng.
Bởi vậy, sự ra mắt của Alice - Học Viên Thời Trang có thể coi là đối trọng, kỳ phùng địch thủ, bởi bản thân sản phẩm này cũng có nhiều điểm tương đồng. Điểm đặc sắc nhất của của Alice - Học Viên Thời Trang là những hình mẫu nhân vật mang đậm nét cổ điển, "trẻ con", với thiết kế dễ thương, gần gũi. Quan trọng hơn hết, game phát triển "cuộc sống ảo" với các tình tiết rất thực ở ngoài đời, giống với Nhật Ký Tình Yêu.
Lợi thế của Alice - Học Viên Thời Trang chính là "sản phẩm mới". Nhờ đó, game đang thu hút được cộng đồng người chơi đông đảo, đa dạng ở nhiều độ tuổi khác nhau, đông đảo nhất vẫn là... chị em phụ nữ.
Bù lại, Nhật Ký Tình Yêu cũng đang dần thay đổi, với những tính năng lạ, độc đáo hơn, đặc biệt là trong đợt Big Update vào ngày 27.4 vừa qua. Với việc mở rộng cốt truyện, game thủ sẽ có cơ hội tiến sâu vào dòng trạng thái nhân vật ở giai đoạn sau, tránh sự nhàm chán với chuỗi nhiệm vụ cũ. Ngoài ra, đợt Update này, Nhật Ký Tình Yêu đưa hẳn tính năng "Seflie" vào sản phẩm, thu hút rất nhiều người chơi.
Cả hai sản phẩm đang có khá nhiều lợi thế trong việc cạnh tranh, thu hút cộng đồng game thủ thời trang. ở Alice - Học Viên Thời Trang là một sản phẩm mới, ngộ nghĩnh, dễ thương còn Nhật Ký Tình Yêu là sự đổi mới, thích ứng và đột phá. Việc ra mắt Alice - Học Viên Thời Trang (26.4) và bản Big Update lớn nhất từ trước tới nay của Nhật Ký Tình Yêu (27.4) gần như cùng một thời điểm, có thể là sự trùng hợp, nhưng cũng đồng thời đánh dấu cuộc chạy đua mới của 2 sản phẩm tương đồng, độc đáo này.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.