Anh hào lộ diện, Chung kết VPL Mùa Xuân 2017 sắp bắt đầu

25/04/2017 09:15 GMT+7

Trải qua gần 1 tháng thi đấu, các đội tuyển mạnh nhất tại các bộ môn thi đấu của VPL Mùa Xuân 2017 cũng đã chính thức lộ diện sau những trận đấu cuối cùng.

Tập Kích

Vòng chung kết Miền Nam của bộ môn Tập Kích tại VPL Mùa Xuân 2017 đã kết thúc vào tối 23.4 với chiến thắng chung cuộc thuộc về BK Team. Như vậy, đội tuyển này đã bảo vệ thành công ngôi vô địch Miền Nam kể từ sau khi HPL 2016 diễn ra. Cùng với đó, TopMN và Monster cũng xuất sắc giành lấy vị trí Á Quân và Hạng 3 để cùng với nhà vô địch Miền Nam tham gia vào Chung kết Quốc gia sắp tới. Đây cũng là những đội tuyển cuối cùng hoàn thiện danh sách 8 đội tuyển thi đấu tại Chung kết Quốc gia VPL Mùa Xuân 2017 của bộ môn Tập Kích.
Như vậy, 8 đội tuyển Tập Kích tham gia Chung kết VPL Mùa Xuân 2017 lần này có thể nói là khá hài hòa, bởi số lượng các đội tuyển “thành danh” từ HPL 2016 và những đội tuyển mới nổi lên gần đây là ngang ngửa nhau. Điều này chứng tỏ sự khốc liệt của VPL Mùa Xuân 2017, khi mà rất nhiều đội tuyển cũ đã bị đánh bại để thay thế bằng những cái tên mới, đồng thời cũng cho thấy các “ông lớn” như ProGK, BK Team hay Team Việt Nam đã phải thay đổi để thích ứng với giải đấu chuyên nghiệp như thế nào.

Truy Kích Mobile

Là một bộ môn chủ chốt tại VPL Mùa Xuân 2017, khá dễ hiểu khi Truy Kích Mobile không khiến người hâm mộ thất vọng, nhất là khi trò chơi mới chỉ ra mắt được hơn 1 tháng. Mùa giải chuyên nghiệp đầu tiên này của Truy Kích Mobile ban đầu đã bị đánh giá là một chiều không mấy hấp dẫn, khi mà Dragon và PhOenix đã thống trị hầu hết thời gian diễn ra vòng loại, nhưng sau đó Water Margin đã xuất hiện giúp giải đấu kịch tính hơn rất nhiều.

Như vậy, 4 cái tên đã được xác định sẽ chạm trán nhau ở Chung kết Quốc gia VPL Mùa Xuân 2017 - bộ môn Truy Kích Mobile - tới đây là Dragon (nhất bảng A), PhOenix (nhất bảng B), Dragon (nhất bảng C) và WaterMargin (nhất bảng D).

Truy Kích Web

Truy Kích Web đã trở thành bộ môn “đàn anh” tại VPL Mùa Xuân 2017, do đó, dù khởi động có phần hơi muộn so với những bộ môn khác, tuy nhiên cũng đã xác định được những đội tuyển tiến vào Chung kết Quốc gia gần như đồng thời với những Tập Kích hay Truy Kích Mobile.

Kết thúc vòng loại, hai cái tên sáng giá đại diện cho miền Bắc tiến vào Chung kết Quốc gia VPL Mùa Xuân 2017 đã được xác định, đó là 649.Gaming và NowNever. Trong khi NowNever thể hiện một bộ mặt khá tốt thì 649.Gaming vẫn chưa có được đội hình cùng phong độ cao nhất. Hai cái tên này sẽ phải chạm mặt hai đại diện khá cứng đến từ miền Nam là FPS Gaming và Boss.TK.

Trận Chung kết Quốc gia Truy Kích Web tại VPL được đánh giá sẽ là cuộc đại chiến eSports giữa 2 đầu đất nước!

Đại Chiến Tam Quốc

Nằm trong hệ thống giải Vietnam Pro League, Đại Chiến Tam Quốc trò chơi duy nhất đại diện cho thể loại RTS cuối cùng đã tìm ra những game thủ xuất sắc nhất. Trong suốt hơn 1 tháng vừa qua, tựa game tập trung lượng lớn fans của dòng game chiến thuật Tam Quốc này đã tổ chức hàng loạt các trận đấu ở khắp mọi miền tổ quốc. Trải qua những trận đấu căng thẳng,cân não, đòi hỏi tư duy chiến thuật cũng như kỹ năng của người chơi, 8 gương mặt xuất sắc nhất Đại Chiến Tam Quốc năm nay đã lộ diện và lọt vào vòng tứ kết.
Cả 4 trận đấu vòng tứ kết đều rất khốc liệt và gay cấn cho đến những phút cuối cùng. Với bản lĩnh thi đấu và một chút may mắn: [VietG]TomdzBi, VNSG Kratos, Lexus và [VietG]TomdzHJ đã được vinh danh và trở thành những game thủ xuất sắc nhất của dòng game chiến thuật của giải đấu eSports VPL 2017. Đây cũng là những người sẽ góp mặt vào vòng Chung kết Quốc gia Đại Chiến Tam Quốc vào tháng 5 sắp tới.

Huyền Thoại MOBA

Mặc dù số lượng đội tuyển tham gia vòng loại VPL 2017 của Huyền Thoại MOBA không quá nhiều, tuy nhiên chất lượng đều đã được khẳng định qua những trận đấu vô cùng cân não. Đặc biệt, đương kim vô địch Wildcard Full Louis đã phải chịu khá nhiều thất bại, đồng thời mất đi tấm vé tới Chung kết Quốc gia vào tay của Elements và Core Item.

Tổng hợp VPL Mùa Xuân 2017 – Tiến tới vòng Chung kết Quốc gia

Tuy nhiên ngay sau đó, vì vi phạm quy định của VPL 2017, Elements cũng đã “dại dột” tự làm mất đi tấm vé tham gia của mình, và đội tuyển Son Of Anarchy (đứng thứ 3 tại giải King Of War) được chọn để thay thế. Như vậy, Core Item và Son Of Arnachy sẽ là 2 đội tuyển Huyền Thoại MOBA tham gia vào Chung kết Quốc gia sắp tới.

Quý độc giả có thể tham khảo thêm các thông tin về VPL Mùa Xuân 2017 tại:

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.